Đại diện Balotelli chỉ trích Chủ tịch UEFA

11:10 Thứ ba 12/06/2012

Người đại diện của Mario Balotelli đã lên tiếng buộc tội Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã phản ứng quá yếu ớt với nạn phân biệt chủng tộc, một ngày sau khi chân sút người Italia bị CĐV Tây Ban Nha kỳ thị ở trận đấu khai màn của họ ở EURO 2012.

Ở trận đấu giữa TBN và Italia, một nhóm nhỏ CĐV đến từ xứ đấu bò đã có những hành động kỳ thị đối với Balotelli, cầu thủ gốc Ghana bên phía đội bóng áo xanh. Theo lời những người chứng kiến thì cứ mỗi lần Balotelli chạm bóng, nhóm CĐV này lại nhại tiếng khỉ và phá lên cười ngặt ngẽo.

Mario Balotelli đã bị kỳ thị- Ảnh Getty

Bản thân Balotelli vẫn chưa có phản ứng gì sau khi vụ việc này được báo chí đang tải. Thế nhưng mới đây người đại diện của anh Mino Raiola đã bày tỏ sự tức giận và kịch liệt phê phán vai trò của Chủ tịch UEFA Platini trong việc hành động chống lại nạn phân biệt chủng tộc vốn đã được cảnh báo là vấn nạn tại Ukraina và Ba Lan. Balotelli từng tuyên bố sẽ “giết” những kẻ nào kỳ thị Anh và LĐBĐ Hà Lan cũng đã khẳng định rằng sẽ đề nghị trọng tài dừng trận đấu nếu cầu thủ của họ bị phân biệt chủng tộc.

Thế nhưng ông Platini sau đó đã cảnh báo các cầu thủ có thể nhận thẻ nếu rời trận đấu để phản ứng trước việc bị lăng mạ. Về vấn đế này, Raiola phản pháo rằng: “Tôi phải nói rằng phản ứng của UEFA với những gì mà Mario đã nói thực sự là lạ lùng và tôi mong điều gì đó khác hơn. Mario từng gặp phải vấn đề này trước đó và ở Italia chúng tôi có câu nói: Phân biệt chủng tộc là ngu dốt. Tôi thực sự thất vọng với những gì mà Michel Platini tuyên bố và nhiều người cũng đồng tình với tôi như vậy. Tôi không tin Platini sẽ làm gì để cải thiện tình hình này cũng như nâng cao vị thế của các cầu thủ.”

Tiếp đó, Raiola bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với hành động của FA đối với vấn đề kỳ thị đang ngày càng tăng cao ở EURO 2012. “Tôi đã có cuộc gặp với FA và họ là những người đi tiên phong những nước khác ở châu Âu”.

Tối qua (11/6), hội CĐV TBN đã lên tiếng xác nhận khoảng 200 fan của họ đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Balotelli trong thời gian diễn ra trận đấu. “Phần lớn CĐV TBN cư xử theo cách tích cực và đa số họ cố gắng để ngăn cản hành động của lượng nhỏ CĐV quá khích. Chúng tôi thực sự tức giận khi một lượng nhỏ CĐV TBN lại có hành động như vậy”, phát ngôn viên của hội này Thomas Herzog cho biết.

Hiện tại phản ứng duy nhất của UEFA là gửi thư cho các Thị trưởng thành phố ở Ba Lan và Ukraina để yêu cầu họ tăng cường lực lượng cảnh sát bảo vệ trong và ngoài sân cỏ.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục