Đà Nẵng "tan nát" trước Hà Nội, Cần Thơ ngược dòng thắng Long An

21:27 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ lớn nhất ở vòng 4 V-League chắc chắn là chiến thắng đậm đà 3-0 của tân binh Hà Nội trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, ở cặp đấu cùng giờ, Cần Thơ cũng có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Long An.

CLB Hà Nội 3-0 SHB Đà Nẵng

CLB Hà Nội có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Internet.

Bị đánh giá yếu hơn, nhưng chính CLB Hà Nội lại là đội nhập cuộc tự tin và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của SHB Đà Nẵng. Nếu những Ngọc Duy hay Đức Trung có được sự may mắn thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà ngay trong hiệp một. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng lại trình diễn một bộ mặt bạc nhược, không triển khai được lối chơi, những qua nhồi bóng cho Merlo hoàn toàn bị bắt bài, hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn còn thi đấu như mơ ngủ, góp phần giúp các cầu thủ của đội chủ nhà thay phiên nhau bắn phá khung thành của thủ môn Quang Hưng.

Khởi đầu hiệp hai, SHB Đà Nẵng vẫn không có sự thay đổi trong lối chơi, chính điều này khiến họ phải trả giá. Phút thứ 61, từ một pha đưa bóng vào bên phía cánh trái, Duy Long có cú đệm bóng dễ dàng vào lưới mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thua, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức dồn đội hình lên tấn công để lộ rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà và các cầu thủ của CLB Hà Nội đã không bỏ lỡ sự hào phóng đó. Phút thứ 76, Ngọc Duy có đường chuyền dài chính xác cho Ngân Văn Đại băng xuống, cầu thủ này nhanh chóng thực hiện đường chuyền ngang cho Công Thảo, lạnh lùng tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Quang Hưng. Chưa dừng lại ở đó, phút 92, Jean Maurice có pha băng cắt đánh đầu chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 3-0 kết thúc một ngày thi đấu cực kì thăng hoa của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Điều đáng nói trong trận đấu này là CLB Hà Nội đã dùng chính bài tủ của SHB Đà Nẵng, chồng cánh đánh biên, để hạ gục đội bóng sông Hàn. Một màn trình diễn rất đáng khen ngợi của tân binh V-League. Đây cũng là trận cuối cùng mà đội bóng thi đấu dưới cái tên CLB Hà Nội, gần như chắc chắn sau vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ "Nam tiến" và đổi tên thành Sài Gòn FC.

XSKT Cần Thơ 2-1 Long An

Cần Thơ (áo xanh) có màn lội ngược dòng xuất sắc. Ảnh: Internet.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Cần Thơ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, các đường lên bóng đều tới chân của Oseni, với sức mạnh cùng sự càn lướt của mình, tiến đạo ngoại binh liên tiếp tạo ra những sóng gió trước cầu môn của Long An.

Sau khởi đầu có phần chuệch choạc, các học trò của HLV Ngô Quang Sang dần lấy lại thế trận và tổ chức những pha phản công rất sắc bén. Nếu Sunday may mắn và quyết đoán hơn, Long An đã có bàn mở tỉ số.

Khi hai đội đang giằng co và có những tình huống "ăn miếng trả miếng", thì sai lầm của một hậu vệ bên phía đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 32, xuất phát từ đường tạt bóng không có gì nguy hiểm, hậu vệ của Cần Thơ đã chần chừ không phá bóng tạo điều kiện cho Tấn Tài băng vào đánh bại thủ môn Thanh Diệp mở tỉ số trận đấu.

Những tưởng bàn thua sẽ tác động tới tâm lý của các học trò HLV Vũ Quang Bảo thì họ lại càng tấn công mạnh mẽ hơn, những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra trước khung thành của đội khách, nhưng lần lượt Franklin rồi Oseni dứt điểm ra ngoài trong tư thế cực kì thuận lợi.

Phải sang tới hiệp 2, nhờ sai lầm cá nhân của thủ môn Quốc Cường bên phía Long An, khi ra vào không hợp lý trong một tình huống đá phạt, Patiyo mới có bàn cân bằng tỉ số cho Cần Thơ. Có được bàn gỡ, đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn, Quang Tình với cái chân trái khéo léo liên tục làm khổ hàng phòng ngự của đội khách. Và rồi trước những áp lực liên tiếp, Long An đã không thể đứng vững.

Phút 73, xuất phát từ tình huống phá bóng không tốt của Hoàng Lâm, Quang Tình nhanh chân cướp được bóng rồi thực hiện một cú sút chìm bằng chân trái hạ gục thủ môn Quốc Cường nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, Long An hoàn toàn mất tinh thần và không còn triển khai được lối chơi. Qua đó đành chịu thất bại 1-2 trước XSKT Cần Thơ. Một trận đấu của những sai lầm!

Thái Sơn | 21:07 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục