Cựu tuyển thủ Việt Nam thử sức ở môn thể hình

11:07 Thứ tư 13/08/2014

Trung vệ thép một thời của bóng đá Việt Nam Phạm Hùng Dũng quyết định tham dự giải thể hình quốc gia.

Khi nghe ban tổ chức giải vô địch thể hình trẻ, cổ điển nam và fitness nữ 2014 xướng tên “VĐV Phạm Hùng Dũng”, rất nhiều người có mặt ngờ ngợ một cầu thủ lừng lẫy một thời của bóng đá Việt Nam. Đó chính là cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Phạm Hùng Dũng.

Hùng Dũng trong màu áo tuyển Việt Nam và tại cuộc thi thể hình quốc gia 2014. Ảnh: NH.

Tại giải thể hình vừa tổ chức ở Đồng Nai, anh dự thi nội dung thể hình cổ điển. Đây là nội dung không đòi hỏi chế độ tập luyện khắc nghiệt và chuyên nghiệp như nội dung thể hình thông thường và phù hợp với những người có tuổi (Hùng Dũng sinh năm 1978). Sau khi giải nghệ và bươn trải nhiều nghề để mưu sinh, Hùng Dũng quyết định chọn thể hình như là môn thể thao duy trì sức khỏe. Trải qua hơn một năm theo đuổi, vừa qua, anh quyết tâm thử sức ở giải quốc gia.

Tất nhiên, anh không giành được thành tích bởi môn thể hình có đặc thù là VĐV phải quá trình tập luyện lâu dài và đầy đủ. Ở hạng cân dành cho các VĐV có chiều cao trên 1m75, Hùng Dũng xếp thứ 6 trong khi tiêu chuẩn dự thi vòng chung kết xếp hạng dành cho 5 người có điểm số cao nhất. Tuy nhiên, theo Hùng Dũng, thành tích trên cũng không tệ cho lần đầu đi thi và anh cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê này.

Ngoài thể hình, hiện nay cựu tuyển thủ Việt Nam đang nhận làm thầy hướng dẫn lớp năng khiếu bóng đá tại một sân tập ở Đà Nẵng. Vợ của Hùng Dũng là cựu vô địch Asiad Vũ Kim Anh, hiện là HLV trưởng đội karate Đà Nẵng.

Hùng Dũng từng là trung vệ thép cùng tuyển Việt Nam dự các kỳ SEA Games, Tiger Cup, Asiad và vòng loại World Cup. Anh xuất thân và nổi lên từ CLB Đà Nẵng. Ở tuổi ngoài 30, anh chia tay đội bóng quê hương, phiêu bạt ra tận Ninh Bình rồi lại vào Nam, đầu quân cho Thanh Niên Sài Gòn ở giải hạng nhì năm 2011. Ở CLB nào, anh cũng giữ vai trò đội trưởng. Hùng Dũng cũng có thời gian ngắn khoác áo CLB HAGL của bầu Đức.

Tại vòng chung kết giải hạng nhì năm 2011 tổ chức tại Nha Trang, sau trận thua của Thanh Niên Sài Gòn trước Lâm Đồng, Hùng Dũng bị đâm ngay tại khách sạn của đội. Ở trận đấu quyết định vé lên chơi hạng nhất, trung vệ đội trưởng mắc một số sai lầm dẫn đến thất bại của đội nhà. Hiện nay, nguyên nhân của việc anh bị đâm vẫn chưa được làm rõ và sự việc trở thành nghi án lớn trong làng bóng đá Việt.

Sau scandal, Hùng Dũng từ giã luôn nghiệp cầu thủ. Tranh thủ những khoảng thời gian rỗi rãi, anh tìm đến phòng tập thể hình của HLV Trần Văn Dũng, vừa để rèn thể lực, vừa thỏa mãn niềm yêu thích với bộ môn cơ bắp này.
Thanh Tùng/Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục