Cựu sao Chelsea đang thay đổi hoàn toàn hàng tiền vệ Monaco

19:21 Thứ bảy 03/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThất sủng tại phía tây London, tuyển thủ người Thụy Sỹ đã đến Công quốc để tìm lại ánh hào quang.

Denis Zakaria giữa những thay đổi thường xuyên trên băng ghế chỉ đạo và sự hỗn loạn ở Chelsea đã đóng một vai trò không mấy quan trọng ở mùa giải trước. Khi được ra sân, anh đã gây ấn tượng, nhưng Thomas Tuchel, Graham Potter và sau đó là Frank Lampard đều đến rồi đi và tìm kiếm giải pháp cho nhiều vấn đề, Zakaria thường là cái tên bị bỏ qua.

Tuyển thủ Thụy Sĩ chỉ chơi 721 phút ở mùa trước, vì vậy anh sẽ được thông cảm nếu cầu thủ này chậm bắt nhịp với đội bóng mới sau khi hoàn tất việc chuyển sang AS Monaco vào mùa hè. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Với 1353 phút đã thi đấu, nhiều hơn gần gấp đôi cả mùa giải trước, Zakaria đã khẳng định mình là nhân tố chủ chốt ở đội bóng xứ Công quốc.

West Ham line up Denis Zakaria as a potential replacement for Declan Rice this summer. - Bóng Đá

 Zakaria không được chơi thường xuyên ở Chelsea.

Mối quan hệ trước đây của anh với Adi Hutter, người mà Zakaria làm việc cùng tại Borussia Monchengladbach, chắc chắn đã tạo điều kiện thuận lợi cho tuyển thủ Thụy Sỹ hòa nhập nhanh chóng, nhưng những gì cầu thủ này đã làm được kể từ khi anh cập bến cũng là rất ấn tượng. Giữa lúc hàng phòng ngự đang khủng hoảng, cựu tiền vệ Juventus được yêu cầu lấp vào giữa hàng hậu vệ 3 người của Les Monegasques. Anh vốn không phải là một trung vệ, nhưng bạn sẽ bất ngờ nếu biết trong không ít trận đấu đầu mùa giải này, Zakaria là người tỏ ra điềm tĩnh và thi đấu thuyết phục nhất trong 3 cầu thủ phòng ngự của Monaco.

Tuy nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, những phẩm chất tốt nhất của Zakaria được thể hiện rõ khi anh được trao nhiều sự tự do hơn ở phía trên. Khả năng chống pressing của anh, điều đã gây chú ý ở Premier League mùa trước, cũng đã được chuyển sang Ligue 1. Kỹ thuật thoát đi chỉ bằng một cú chạm đến từ Zakaria đã trở thành công cụ không thể thiếu giúp Monaco tiến lên phần sân đối phương. Vai trò phòng ngự và sự thông minh của anh cũng giúp Youssouf Fofana trở nên thăng hoa và chơi thiên về tấn công hơn. Do đó cựu cầu thủ Chelsea là lý do khiến hàng tiền vệ của Monaco có sự cân bằng tốt ở mùa giải này.

Cựu sao Chelsea đang thay đổi hoàn toàn hàng tiền vệ Monaco - Bóng Đá

 Zakaria thoát pressing tuyệt vời.

Đã có những nghi ngờ về việc liệu Zakaria có phải chiến đấu để giành vị trí của mình tại Monaco hay không khi Mohamed Camara đến vào mùa hè trước với số tiền kha khá. Tuy nhiên, tuyển thủ Thụy Sĩ đã nhanh chóng khẳng định mình là sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh Fofana, người có đang có sự ăn ý tuyệt vời giúp đội bóng thăng hoa. Với việc Fofana liên tục được liên hệ với việc rời Monaco, Zakaria có thể trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ của Hutter trong tương lai. Ở tuổi 27, anh đang trong thời kỳ đỉnh cao và nếu ở lại câu lạc bộ Công quốc, bạn có thể dễ dàng thấy tuyển thủ Thụy Sỹ khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Ligue 1 trong nhiều năm tới. 

Đăng Nguyễn | 18:23 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục