Cựu HLV quần vợt bị kết án 8 năm tù

16:58 Thứ bảy 24/11/2012

Mới đây, tòa án hình sự Lydon đã kết án cựu HLV quần vợt người Pháp, Regis de Camaret (70 tuổi) 8 năm tù giam và cấm hành nghề suốt đời vì tội danh lợi dụng chức vụ để cưỡng dâm.

Năm 2005, một scandal tình dục đã gây rúng động làng quần vợt Pháp, khi cựu HLV Régis de Camaret bị rất nhiều học trò cũ của mình tố cáo về việc ông đã lợi dụng chức vụ để cưỡng dâm và toan tính cưỡng dâm hai nữ VĐV năng khiếu từ năm 1989-1991. Trong đơn tố cáo, nhiều học trò của vị HLV này nói rằng họ đã bị Camaret lạm dụng khi họ mới 14, 15 tuổi. Marie (14 tuổi) kể lại lần đầu tiên bị Camaret tấn công: “Tôi về nhà, xấu hổ chỉ muốn tẩy rửa mình thật sạch sẽ. Tôi biết mình là nạn nhân của một trò bẩn, chứ không phải là tình yêu”. Marie còn kể một lần khác ông Camaret đã tấn công cô ngay trên chiếc xe của ông, sau khi đi dự một giải đấu về, ông cho xe dừng bên vệ đường cao tốc và bắt tôi phải chiều theo ông ấy. Có lần ông còn bắt cô đến sân tập dù trời mưa. Khi cô đến ông ta đang chờ. “Tôi bị sập bẫy, tôi bắt đầu tìm nhiều cớ và luôn đi cùng một người bạn nữa đến sân tập”. Không chỉ có Marie, cựu tay vợt Isabelle Demongeot cũng là một nạn nhân. Tất cả những tay vợt sau đó đã cùng đồng lòng đưa vụ việc ra ánh sáng. Tháng 10/2005, HLV Régis de Camaret đã phải ra hầu tòa vì tội tấn công tình dục các học trò. Tuy nhiên trước tòa, Camaret một mực chối tội và yêu cầu được thả tự do. Sau một thời gian thu thập chứng cứ, cuối cùng mới đây tòa án Lyon đã điều tra và đi đến kết luận cuối cùng với bản án 8 năm tù giam giành cho ông thầy “dê cụ” Camaret.

De Camaret nổi tiếng với Trung tâm đào tạo năng khiếu Gaillou ở Capbreton (Tây Nam Pháp), nơi sản sinh ra rất nhiều tay vợt trẻ toàn châu Âu. Từ năm 1981, ông ta từng huấn luyện tay vợt Nathalie Tauziat (hạng nhì Wimbledon), người sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu hồi năm 2003 đã trở thành đối tác mở trường đào tạo năng khiếu tennis này. De Camaret từng bị ban tổ chức Wimbledon khiển trách, do ông ta chỉ đạo cô thi đấu từ trên khán đài. Ông ta cũng thường bất đồng với Liên đoàn quần vợt Pháp, do ông chỉ trích những quan chức Liên đoàn chỉ giỏi là “công chức sáng xách ô đi chiều sách về” chứ không quan tâm đến sự phát triển của tennis Pháp.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục