Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền lần 9-2015: Khách mời chất lượng cao

16:01 Chủ nhật 18/01/2015

CLB Shukugawa (Nhật Bản) là đội khách mời quốc tế thứ 5 nhận lời tham dự giải đấu đầu năm của làng bóng chuyền nữ Việt Nam, theo lời giới thiệu của ông Shanrit - Phó Chủ tịch LĐBC châu Á. Shukugawa là đội bóng thay thế cho sự vắng mặt của CLB Bangkok Glass (Thái Lan) và tuyển trẻ Đài Loan, sau khi 2 đội bóng này không thể sang Việt Nam dự giải vì lý do khách quan.

Như vậy, Cúp bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền năm 2015 (diễn ra tại Quảng Trị từ ngày 21 đến ngày 29-3) quy tụ tới 9 CLB, bắt buộc BTC phải chia thành 2 bảng (1 bảng 4 đội và bảng còn lại có 5 đội). Các đội khách mời quốc tế gồm: CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), CLB Astana (Kazakhstan), đội tuyển CHDCND Triều Tiên, CLB Shukugawa (Nhật Bản) và đội tuyển Malaysia.

Chủ công Hà Ngọc Diễm là sự bổ sung đáng kể cho đội chủ giải VTV BĐLA.

Theo ông Huỳnh Quang Vinh - Phó trưởng BTC - chất lượng chuyên môn của giải sẽ được nâng lên đáng kể nhờ sự xuất hiện của các đội bóng mạnh ở châu Á. 4 CLB trong nước (VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPostbank, NHCT và Thanh Hóa) có cơ hội thử sức với các đội bóng có tầm tấn công cao như Astana của Kazakhstan, lối chơi linh hoạt và phòng thủ hàng sau cực tốt của CHDCND Triều Tiên cũng như đội bóng đến từ Nhật Bản. Đây cũng là những đội bóng được xếp vào nhóm tranh chấp ngôi vô địch (trị giá 15.000 USD) cùng 2 tên tuổi hàng đầu Việt Nam là VTV BĐLA và Thông tin LVPostbank.

Cũng theo ông Vinh, phụ công Ngọc Hoa sẽ về nước để khoác áo đội chủ giải, dù đấy là thời điểm cô cùng CLB Bangkok Glass dự Siêu cúp Thái Lan. Lực lượng của VTV Bình Điền Long An được đánh giá cao, nhất là khi xuất hiện thêm 2 nhân tố có trình độ chuyên môn cao như chủ công Hà Ngọc Diễm (tăng cường từ Vĩnh Long), Annaseni Seniloli (đảo Fiji).

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục