Copa America 2015: Cavani bị đuổi vì "ngón tay Hopoate"

11:32 Thứ năm 25/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Uruguay chính thức trở thành cựu vương của Copa America 2015 sau khi bị Chile đánh bại với tỷ số 0-1 trong trận tứ kết diễn ra sáng 25/06. Tuy nhiên, tâm điểm của cuộc chạm trán lại đến từ trò bẩn "ngón tay Hopoate" được hậu vệ Gonzalo Jara của Chile thực hiện.

Tình huống Jara dùng "ngón tay Hopoate" với Cavani. Ảnh: Internet.

Trong hiệp 2, Edinson Cavani bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, qua đó phải nhận thẻ đỏ rời sân. Lý do vì chân sút của Uruguay được tin rằng đã "tát" vào mặt Gonzalo Jara. Tiền đạo khoác áo tuyển Uruguay phản ứng dữ dội với trọng tài, tuy nhiên điều đó là vô nghĩa. Sau 90 phút, Chile cũng đánh bại Uruguay nhờ pha lập công của Mauricio Isla.

Nhưng sau khi theo dõi lại tình huống trọng tài truất quyền thi đấu với Cavani, đó lại là một pha bóng rất xấu hổ dành cho... Gonzalo Jara. Số là trong lúc lời qua tiếng lại với Cavani, Jara đã chơi trò "ngón tay Hopoate" với đối thủ. Cụ thể, anh này dùng ngón tay và chọc vào vùng nhạy cảm của Cavani. Theo phản xạ, tiền đạo bên phía Uruguay đẩy Jara khỏi mình.

Chính điều này khiến trọng tài bị đánh lừa vì tưởng rằng Cavani "đánh nguội" Jara. Do đó, ông mới rút thẻ phạt với ngôi sao đang khoác áo Paris Saint Germain. Những gì Jara làm đã tạo ra làn sóng chỉ trích cầu thủ này. Nhiều người hâm mộ đã yêu cầu cấm hậu vệ của Chile khỏi giai đoạn còn lại của Copa America vì hành động thiếu fair-play trên.

Được biết, khái niệm "ngón tay Hopoate" ra đời vào năm 2001. Khi đó, cầu thủ môn rugby John Hopoate lúc thi đấu cho Wests Tigers đã dùng ngón tay chọc vào vùng kín của một cầu thủ thuộc đội Cowboys.

Video cho thấy Jara chơi tiểu xảo với Cavani:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục