Công Vinh, Thành Lương khẳng định không bị tâm lý

13:16 Thứ năm 29/11/2012

Cả Công Vinh và Thành Lương đều thi đấu dưới sức mình và bị thay ra trong trận đá với Philippines. Trước đó, Công Vinh cũng bị thay sớm trong trận gặp Myanmar. Nguyên nhân nào khiến cả hai có màn trình diễn đáng thất vọng như vậy?

Trước khi bước vào trận đấu quyết định với Philippines, từ quê nhà, lãnh đạo CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đã chính thức thông báo, 2 CLB của mình đã giải thể, không tham dự mùa giải 2013. Sau khi đưa ra quyết định này, lãnh đạo 2 CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ ra đi. Như vậy cũng có nghĩa, Công Vinh, Thành Lương-2 ngôi sao của ĐTVN đã chính thức thất nghiệp.

Công Vinh thi đấu mờ nhạt cả hai trận. Ảnh: SN

Chúng tôi rất bất ngờ trước thông tin này. Nhưng chuyện CLB thôi để để sau rồi giải quyết, giờ thì chúng tôi sẽ phải tập trung cho trận đấu quan trọng với Philippines”, Công Vinh đã nói như vậy trước khi bước vào trận gặp Philippines

Thế nhưng, giữa nói và làm là hai câu chuyện hoàn toàn khác. Cả Công Vinh và Thành Lương, đều không còn là chính mình. Công Vinh thậm chí còn không có nổi một pha dứt điểm nào. Trong bối cảnh ĐTVN gặp bế tắc, thì sự mờ nhạt của Công Vinh càng khiến người hâm mộ thêm ngán ngẩm. Trong khi đó, Thành Lương chơi tốt hơn nhưng tiền vệ này cũng không còn chơi hiệu quả như xưa. Đặc biệt là ở những đường chuyền mang tính quyết định, thì Thành Lương lại chuyền sai địa chỉ rất nhiều.

Thành Lương cũng bị HLV Phan Thanh Hùng thay ra. Ảnh: SN

Sau trận đấu, nhiều phóng viên Việt Nam đã hỏi liệu những chuyện không vui từ quê nhà có ảnh hưởng gì đến sự tập trung của cả hai không, thì cả Công Vinh và Thành Lương đều trả lời: “Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc này. Sau khi AFF Cup kết thúc, tôi sẽ về nói chuyện với CLB về tương lai của mình, còn hiện tại, tôi luôn dành sự tập trung cao nhất cho giải đấu”, Công Vinh tâm sự.

Trong khi đó, ngày hôm qua, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện Công Vinh và Thành Lương bị ảnh hưởng đến tâm lý vì chuyện CLB. Họ đã biết chuyện từ lâu qua báo chí mấy hôm trước và chấp nhận sự thật. Tôi tin với bản lĩnh của cả hai, họ không bị phân tâm khi vào trận bởi những chuyện như thế”.

Tuy nhiên ông Trung lại khó lý giải vì sao cả Công Vinh và Thành Lương chơi không đạt. Để gỡ bí, ông Phó Chủ tịch VFF quả quyết: “Những ai không có phong độ tốt nhất sẽ không được sử dụng trong trận gặp Thái Lan sắp tới”.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục