Công Phượng sang J-League 2: Hãy đi về phía mặt trời

19:26 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa chính thức xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sang Nhật Bản để đầu quân cho CLB Mito Hollyhock với hợp đồng cho mượn một năm, nhưng thông tin này đã khiến những người hâm mộ Việt Nam phấn khởi. Trường hợp trước đó là của Lê Công Vinh được xem là tương đối thành công với cầu thủ này và với bóng đá Việt Nam.

CLB Mito Hollyhock đang theo đuổi thương vụ Công Phượng. Ảnh: Internet.

CLB Mito Hollyhock đã thi đấu rất tệ ở giải J-League 2 và họ sẽ có những cải tổ trong mùa giải mới. Một trong những điều cần làm là mua sắm hoặc mượn những cầu thủ tốt nhất để giúp đội bóng có được thành tích tốt hơn. Công Phượng sẽ là một trong những mục tiêu mà đội bóng này muốn nâng cấp chất lượng của đội hình.

Theo thông tin thì CLB Mito Hollyhock đã có khoảng thời gian đủ dài và dư kiên nhẫn để thuyết phục HAGL nhả người. Việc HAGL cuối cùng cũng đã đồng ý để Công Phượng đi du học sẽ giúp ích được rất nhiều cho cầu thủ này. Có thể, HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở V-League 2016 nhưng việc có được một chân sút xuất sắc và thành công ở V-League 2017 sẽ là điều tốt.

Đó là trường hợp Công Phượng được sử dụng nhiều và được thi đấu thường xuyên ở J-League 2. Có thể tin vào việc này bởi một CLB của Nhật Bản rất kiên nhẫn thì có thể hiểu được những phẩm chất của Công Phượng đã thuyết phục được các nhà tuyển trạch. Việc CLB Mito Hollyhock không có thành tích tốt cũng không đồng nghĩa Công Phượng sẽ lụi tàn trên đất Nhật Bản.

J-League 2 không phải là giải đấu cao nhất của Nhật Bản nhưng ở đó vẫn tập trung đầy đủ những cầu thủ có trình độ rất cao. Một số tuyển thủ của Nhật Bản vẫn nằm ở giải đấu này và những cầu thủ có chất lượng tốt của những nền bóng Châu Á hoặc đến từ nước ngoài cũng hội tụ ở đây. Vì thế, việc được ra sân và được cọ xát với những đối thủ như vậy sẽ giúp ích cho Công Phượng và cho nền bóng đá nước nhà.

Công Phượng không thể hiện được nhiều ở V-League 2015. Ảnh: Đình Viên.

Với bản thân Công Phượng, có lẽ đây là cơ hội quá tốt để chàng trai trẻ này tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường lớn hơn V-League. Kỹ thuật cá nhân của Công Phượng là tốt và được đào tạo bài bản. Việc được tiếp xúc với những HLV có trình độ cao hơn, các đồng đội giỏi hơn và nền bóng đá tiến bộ hơn sẽ giúp những cầu thủ như Công Phượng phát triển hơn nữa.

Một điều nữa, với Công Phượng, các HLV ở CLB Mito Hollyhock sẽ theo dõi và tìm hướng đi tốt nhất. Sang CLB Mito Hollyhock, Công Phượng chẳng là gì cả, chỉ là một thành viên “hạng xoàng” và đó sẽ là những bước đi để giúp Công Phượng lớn dần. Còn ở V-League, có thể Công Phượng sẽ sớm thui chột tài năng vì quá nhiều vấn đề.

Thôi thì, Công Phượng hãy mạnh dạn mà đi về phía mặt trời, nơi ấy sẽ giúp Công Phượng sớm tìm ra định hướng tốt hơn cho cuộc đời cầu thủ dù chỉ trong một năm ngắn ngủi phía trước.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục