Công chúa Thái Lan trở lại SEA Games

10:55 Thứ tư 11/12/2013

Công chúa Sirivannavari Nariratana của Thái Lan đã đến thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar để chuẩn bị tham dự môn cưỡi ngựa biểu diễn thay vì môn cầu lông như trước đây.

Công chúa Thái Lan đã có mặt ở SEA Games - Ảnh: Bangkok Post

Được biết, công chúa Sirivannavari từng tham dự SEA Games 2007 trong tư cách VĐV môn cầu lông. Tuy nhiên, sau đó cô đã gác lại sự nghiệp một thời gian để học tập và tập luyện môn thể thao mới là cưỡi ngựa biểu diễn.

Tại Olympic 2012, một thành viên của hoàng gia Vương quốc Anh là Zara Phillips - cháu gái Nữ hoàng Anh, đã đoạt HCB nội dung đồng đội môn cưỡi ngựa biểu diễn. Vì vậy, việc công chúa Thái Lan, Sirivannavari chuyển sang thi đấu môn này cũng là điều dễ hiểu. Báo chí Thái Lan cho biết, công chúa được xem là biểu tượng của giới trẻ nước này, và việc cô tham dự SEA Games sẽ là nguồn động lực lớn cổ vũ cho các VĐV Thái Lan.

Tuy nhiên, phía chủ nhà Myanmar không đặt một ngoại lệ ưu ái nào cho công chúa trong việc thi đấu, khi cương quyết áp đặt quy định VĐV các đội tuyển phải sử dụng ngựa do ban tổ chức cung cấp và có 3 ngày tập làm quen. Những chú ngựa được dùng trong thi đấu được nhập từ Áo. Thế nhưng, phía Thái Lan không đồng ý và cho rằng ngựa của ban tổ chức có chất lượng thấp hơn ngựa của họ, và đặt vấn đề tại sao không cho các nước tham dự môn cưỡi ngựa sử dụng ngựa của chính mình.

Chưa kể, Tổng thư ký Liên đoàn Cưỡi ngựa Thái Lan, ông Fuangvich Aniruth-Deva, còn chỉ trích mặt sân thi đấu môn cưỡi ngựa quá gồ ghề có thể gây nguy hiểm cho VĐV lúc thi đấu.

Giang Lao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục