Coi chừng Chelsea, Manchester City bắt kịp rồi đấy

21:50 Thứ bảy 20/12/2014

(BongDa.com.vn) - Hiệp 2 bùng nổ đã giúp Manchester City đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-0 trong trận đấu sớm của vòng 17 Premier League diễn ra tối 20/12. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch đã thổi hơi thở vào sát gáy đội đầu bảng Chelsea khi có cùng 39 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

David Silva lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của City trước Palace

Manchester City bước vào trận đấu gặp Crystal Palace mà không có tiền đạo thực thụ nào trên hàng công, khi Sergio Aguero, Edin Dzeko, Stevan Jovetic đều vắng mặt do chấn thương. Theo đó, tiền vệ James Milner trở thành trung phong bất đắc dĩ của chủ nhà. Hỗ trợ cho anh ở phía sau là David Silva, Sami Nasri và Yaya Toure. Đây cũng là điều được báo Anh dự đoán từ trước.

Việc không có tiền đạo nào phía trên khiến sức tấn công của chủ nhà gặp đôi chút khó khăn đầu trận. Tuy nhiên, Manchester City vẫn có được cách tiếp cận trận đấu rất hợp lý. Các tình huống uy hiếp khung thành Palace của Man City chủ yếu dựa trên những pha đan bóng giữa hàng tiền vệ để cầu thủ tuyến trên xâm nhập vòng cấm địa và chuyền ngược về sau cho tuyến 2 dứt điểm.

Trong khi đó, Crystal Palace chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, không ngại va chạm, chịu khó bắt người và tận dụng tối đá tốc độ của những cầu thủ tấn công như Puncheon, McArthur để phản công. Trong hiệp 1, họ đã tạo ra được một số tình huống hãm thành nguy hiểm khiến những cổ động viên Manchester City thót tim.

Với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini, họ có thể đã tìm được bàn mở tỷ số nếu các pha dứt điểm chính xác hơn. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Zabaleta cuối hiệp 1 khi dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành Speroni. Trước đó, Yaya Toure kiến tạo tinh tế cho đồng đội bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa.

Và dường như yêu cầu hậu vệ cánh dâng cao và bất ngờ đột nhập khu vực cấm địa của đối thủ là một trong những chiêu bài được HLV Manuel Pellegrini muốn học trò thực hiện. Thật vậy, chủ nhà Manchester City tìm được bàn khai thông thế bế tắc đầu hiệp 2 từ một tình huống như vậy. Đây rõ ràng là điểm nhấn chiến thuật người hâm mộ thấy được từ chiến lược gia người Chile.

Phút 47, David Silva tung đường kiến tạo sắc như dao cạo cho Zabaleta một lần nữa xâm nhập vòng cấm địa Palace. Thay vì dứt điểm, cầu thủ này chuyền ngược về phía sau cho tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm. Cú sút của David Silva đưa bóng đập trúng một hậu vệ đội khách đi luôn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Speroni.

Như giải toả được sức ép sau khi có bàn mở tỷ số, Manchester City chơi thanh thoát hơn trong những phút còn lại. Và họ tiếp tục có thêm bàn thắng ở phút 61. Người lập công tiếp tục là David Silva, sau pha dứt điểm gọn gàng từ đường căng ngang bên cánh trái của Kolarov. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Manchester City tiếp tục lấn lướt có thêm bàn thắng với pha lập công của Yaya Toure.

Chứng kiến Manchester City ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới Crystal Palace, sức mạnh của đội chủ sân Etihad hầu như được kiểm chứng. Trong bối cảnh hàng công gặp khủng hoảng, họ vẫn tìm được bàn thắng. Đó là nhờ sở hữu đội hình có chiều sâu và tài điều binh bố trận của Manuel Pellegrini trên ghế chỉ đạo. Sau chiến thắng này, Man City cho thấy họ mới là thế lực thách thức Chelsea.

Đội hình ra sân:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Navas, Yaya Toure, Silva, Nasri, Milner.

Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Hangeland, Ward, Bolasie, Jedinak, Ledley, McArthur, Puncheon, Campbell.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục