Có một Lionel Messi quá đỗi bình thường

09:33 Thứ bảy 21/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMột mùa giải đáng thất vọng của chân sút người Argentina trong màu áo PSG, sau khi chia tay Barcelona.

 

Lionel Messi đang trải qua một mùa giải ra mắt khó khăn tại Paris Saint-Germain. Những con số không hề biết nói dối. Khi mùa giải chỉ còn một trận là khép lại, thành tích ghi bàn của El Pulga chỉ mới cán mốc 11 bàn thắng.

Đây là mùa giải ghi bàn thấp kỷ lục của Messi kể từ năm 2008. 11 bàn sau 33 trận? Đó là công việc của những cầu thủ bóng đá bình thường, của những người bình thường, quá đỗi xa lạ với một ngôi sao tên tuổi như Messi.

Có một Lionel Messi quá đỗi bình thường - Bóng Đá

 Messi đang gây thất vọng.

Messi đôi khi vẫn biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi PSG. Tuy nhiên ở tuổi 34, đôi chân của Messi không còn thanh thoát như xưa. Đã có một vài ca chấn thương xuất hiện nhưng nhìn chung, màn trình diễn ở mức trung bình.

Điều đáng thất vọng nhất về chuyến đi tới Paris của Messi không phải là ở những số liệu thống kê mà là sự rung cảm. Đây là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh có tạo ra sự khác biệt nào đối với đội bóng nước Pháp không?

PSG giành được danh hiệu Ligue 1 mùa này. Vẫn tốt hơn so với việc Man Utd của Cristiano Ronaldo nằm ngoài top 4. Nhưng đó là điều PSG đã làm trước khi Messi cập bến sân Công viên các Hoàng tử, và sẽ tiếp tục như vậy trong trường hợp Messi ra đi.

Tại châu Âu, Messi hoàn toàn thất bại với PSG. Và có lẽ cú đá hỏng penalty trước Real Madrid khiến PSG bị loại của Messi vẫn còn được nhắc đến nhiều lần. Tất nhiên, quyền lực tối cao của Messi cũng phải dần tan biến theo thời gian theo quy luật ai cũng phải già đi.

Có một Lionel Messi quá đỗi bình thường - Bóng Đá

 Messi có màn trình diễn không tốt.

Nhưng giờ, có chút bất ổn trong hành trình của Messi tại Pháp. Thậm chí anh còn bị CĐV PSG la ó, điều chưa từng xảy ra với Messi tại sân Camp Nou.

Dù vẫn còn ít nhất một năm trong hợp đồng hiện tại với PSG, Messi tiếp tục được liên hệ với việc quay trở lại Barcelona chơi bóng. Báo chí Tây Ban Nha cho rằng El Pulga không hạnh phúc tại Paris. 

Dani Alves thậm chí thúc giục: "Tôi không biết anh ấy nghĩ gì hoặc muốn làm gì. Anh ấy có thể quay lại với tôi một năm ngắn ngủi để cùng tạo nên một 'điệu nhảy cuối cùng'. Tại sao không? Không có nơi nào tốt hơn ở Barcelona."

Có thể Messi sẽ không quay lại Barca và muốn chứng tỏ bản thân ở Paris. Nhưng rõ ràng câu chuyện tại PSG tới thời điểm này không diễn ra như ý muốn của M10.

Tiểu Lam | 09:03 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục