Cố “moi” thông tin về tương lai của Pep, một nhà đài bị Barca “cấm cửa"

18:00 Thứ bảy 25/02/2012

Đài phát thanh COPE có trụ sở tại Madrid trong năm 2011 từng đưa ra cáo buộc các cầu thủ Barca sử dụng doping trong một chương trình của mình. Vụ việc này đã khiến nhà đài phải trả giá khi Barcelona đệ đơn kiện lên toà án TBN. Khi vụ việc này còn đang trong vòng kiện tụng thì lại thêm một nhà đài khác có trụ sở tại Madrid “dám đùa với lửa” khi cố gắng “moi” thông tin sai quy chế hành nghề về tương lai của HLV Guardiola tại Barcelona.

CLB FC Barcelona đã chính thức thông báo đến Col.legi de Periodistes de Catalunya (Hiệp hội báo chí Catalan) cũng như trên trang chủ của mình về quyết định cấm vĩnh viễn hoạt động tác nghiệp đưa tin của các phóng viên chương trình Punto Pelota trên kênh truyền hình Intereconomia TV tại CLB cũng như những cơ sở vật chất thuộc sở hữu của Barcelona.

Lý do CLB đưa ra là hoạt động tác nghiệp của các phóng viên và chương trình Punto Pelota đã vi phạm nghiêm trọng các quy chế do Hiệp hội ban hành về đạo đức hành nghề và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của CLB.

Cố “moi” thông tin về tương lai của Pep, Punto Pelota bị Barca cấm cửa - Ảnh AP

Không những thế, FC Barcelona yêu cầu kênh truyền hình này công khai xin lỗi cũng như đảm bảo “không còn tái phạm” trong tương lai.

FC Barcelona cũng cho biết trong thông cáo của mình rằng: “CLB tôn trọng hoàn toàn các nội dung chương trình của bất kỳ tổ chức truyền thông nào tác nghiệp liên quan đến CLB. Tuy nhiên, những nội dung đó không được xâm phạm hoặc đe doạ và gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và thanh danh CLB, cũng như vi phạm các quy chế do Hiệp hội báo chí Catalan ban hành".

Chương trình Punto Pelota được biết đến như một chương trình hay đả kích Barcelona và đề cao Real Madrid, một cách phóng đại và quá trớn, thậm chí đôi khi thô tục.

Đỉnh điểm và nguồn cơ của sự việc này bắt nguồn từ đầu tuần qua khi chương trình Punto Pelota đã “sử dụng” Chủ tịch CLB L’Hospitalet – ông Miguel Garcia như một nhân vật khách mời của chương trình. Cũng trong chương trình này, GĐTT Andoni Zubizarreta, phát ngôn viên kiêm thư ký Toni Freixa và PCT Maria Bartomeu của Barcelona được mời đến. Tại đây, vị chủ tịch của L’Hospitalet (CLB láng giềng của FC Barcelona, từng chạm trán Barca tại Cúp nhà Vua) có vai trò dẫn dắt, làm người dẫn chương trình của cuộc trò chuyện với 3 quan chức Barcelona. Ông đã đặt những câu hỏi liên quan đến quá trình gia hạn hợp đồng cũng như tương lai của HLV Guardiola tại Barcelona (dựa trên yêu cầu nội dung của Punto Pelota). Và rõ ràng Miguel Garcia đã “moi” được một vài thông tin từ GĐTT Andoni, trong khi từ Freixa và Bartomeu thì không thu thập được gì.

Khi phát sóng chương trình, Punto Pelota cũng như Intereconomia TV đã phóng đại nội dung cuộc trò chuyện.

Chưa dừng lại ở đó, hôm thứ Tư qua, cũng chính các phóng viên chương trình này đã tự ý cố gắng thu hình cuộc nói chuyện giữa các thành viên ban lãnh đạo CLB với HLV Guardiola. Và khi phát sóng chương trình đã có hành vi “ra sức”… đoán nội dung cuộc nói chuyện thông qua khẩu hình miệng của Pep và các vị giám đốc CLB.

Phản ứng trước thông báo của FC Barcelona, thông qua trang Twitter của chương trình Punto Pelota, Intereconomia TV đã nói: “FC Barcelona xâm phạm quyền tự do báo chí, một trong những quyền cơ bản được Hiến pháp TBN thừa nhận.”

Tờ Mundo Deportivo cũng trích dẫn thông tin về việc CLB Real Madrid vừa qua cũng đã rút giấy phép hành nghề đối với kênh truyền hình Canal+ của Pháp tại các cơ sở vật chất thuộc sở hữu của CLB. Với lý do Canal+ đã sử dụng thuật ngữ “guiñoles”, tức “búp bê” để ám chỉ thủ thành Iker Casillas cũng như nhiều vận động viên TBN khác dùng doping.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục