Có lẽ đến ngày anh ra đi

15:50 Thứ ba 07/02/2012

Anh quả thực là một huyền thoại ở sân Stamford Bridge. Anh là thần tượng của NHM The Blues trong suốt gần một thập kỷ qua. Nhưng đã sắp đến lúc chúng ta phải nói lời chia tay với anh. Anh chính là Didier Drogba.

Có thể khẳng định một điều rằng Drogba chính là một trong số những cầu thủ Chelsea được yêu quý nhất trong nhiều năm qua. Vì sao người ta lại yêu quý anh đến vậy? Drogba không phải là mẫu tiền đạo có kỹ thuật siêu đẳng, có những pha đi bóng lắt léo. Anh là người thiên về sức mạnh với khả năng tì đè cực tốt và những cú sút rất mạnh. Vào thời kỳ đỉnh cao, Drogba được xem là chân sút khỏe nhất thế giới. Anh là hung thần của mọi hàng phòng thủ. Cái cách mà anh tả xung hữu đột trong vòng cấm đối phương rồi bất ngờ tung ra cú sút trái phá cháy lưới luôn làm bao trái tim yêu mến Chelsea phải nghẹt thở. Anh luôn mạnh mẽ và vững vàng trên sân. Cùng với Lampard, Terry và Cech, anh là một phần của trục xương sống đã đưa Chelsea đến với biết bao thành công. Nhiều chân sút đã đến. Từ Crespo, Gudjohnsen, Kezman, Shevchenko đến Torres, chưa có ai vượt qua được anh cả. Anh vẫn là tiền đạo số một.

Hình ảnh ăn mừng bàn thắng của Drogba sẽ còn đọng mãi trong ký ức người hâm mộ Chelsea. Ảnh: Internet.

Nhưng Drogba, có phải năm tháng đã bào mòn anh, bào mòn con người sắt thép mạnh mẽ? Có lẽ sự thật là như vậy. Chẳng còn nữa những bước chạy mạnh mẽ, chẳng còn nữa những pha càn lướt như xe ủi. Những chấn thương rồi cả căn bệnh sốt rét đã rút dần những tinh túy của anh. Để rồi giờ đây anh mệt mỏi và ngày càng vô duyên trước khung thành. Sở dĩ anh vẫn là tiền đạo cắm số một ở Chelsea là vì Torres cũng sa sút đến không ngờ.

Chelsea đang thay máu mạnh mẽ. Những cái tên trẻ trung tìm đến ngày một nhiều. Drogba, anh có thừa đẳng cấp, nhưng liệu có thể cạnh tranh khi tuổi tác đã lên tiếng? Và nếu phải ngồi dự bị, liệu một siêu sao cá tính như anh có cam tâm?

Trong khi đó thì bao chân trời khác vẫn đang vẫy gọi anh. Ở nơi đây, ở Chelsea, anh đã là huyền thoại. Nhưng hội ngộ nào rồi cũng phải chia li. Có lẽ một sự chia tay ở vào thời điểm này, khi anh vẫn chưa là người thừa là thích hợp nhất. Nếu cứ cố níu kéo thì biết đâu đấy, anh lại không thể rời Chelsea trong thế ngẩng cao đầu? Ra đi tốt cho anh khi có thể đến một nơi mới với đãi ngộ cao. Ra đi tốt cho Chelsea khi các cầu thủ trẻ có thêm nhiều cơ hội.

Và tất cả các CĐV Chelsea sẽ không bao giờ quên anh. Didier Drogba, chàng Voi rừng mạnh mẽ mà đáng yêu, sát thủ trên sân cỏ mà mẫu mực ở ngoài đời. Anh mãi là một hình ảnh đẹp trong tâm khảm chúng tôi.

(Bạn đọc: Huy Hoàng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục