Có danh tiếng, không cần bằng cấp

08:31 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu hậu vệ tuyển Ý Marco Materazzi vừa lên tiếng ủng hộ Zidane khi khẳng định với danh tiếng của huyền thoại tuyển Pháp thì không cần phải có bằng cấp để huấn luyện.

Zidane mới đây vừa phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 tháng vì không trình được giấy phép hành nghề hợp lệ tại đội trẻ Real Madrid.

Zidane với cú húc đầu nổi tiếng vào ngực Materazzi.

Tuy vậy, Materazzi đã bất ngờ ủng hộ người từng húc đầu vào mình ở World Cup 2006 khi cho rằng sẽ rất ngu ngốc nếu yêu cầu bằng cấp huấn luyện với những ai đã có một sự nghiệp thi đấu tuyệt vời.

"Khi bạn là những nhà vô địch và có sự nghiệp thi đấu quá đỗi tuyệt vời trên 25 năm như Zidane, bạn không cần phải có bằng cấp huấn luyện".

Sau khi treo giày vào năm 2006, Zidane chủ yếu tham gia các hoạt động từ thiện do FIFA tổ chức hoặc thi đấu futsal. Mùa hè 2009, Zizou được chủ tịch đương nhiệm Florentino Perez mời về làm cố vấn chuyên môn tại sân Bernabeu trước khi trở thành trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở mùa giải năm ngoái. Sau một năm tích lũy kinh nghiệm, huyền thoại người Pháp chính thức nhận lời dẫn dắt Real Castilla hồi đầu mùa.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục