CLB Becamex Bình Dương: Còn nhiều nỗi lo

08:25 Thứ hai 11/11/2013

Với chức vô địch BTV Cup 2013, B.Bình Dương đã có được bước chạy đà suôn sẻ cho V-League 2014. Nhưng đây mới chỉ là thành công bước đầu, quan trọng là bộ máy của HLV Nguyễn Minh Dũng có duy trì được sự ổn định, đoàn kết khi bước mùa bóng mới 2014 hay không?

Giống như truyền thống luôn đốt cháy thị trường chuyển nhượng trước mỗi kỳ V-League khai màn, đội bóng đất Thủ lại bỏ ra hàng chục tỷ đồng để chiêu mộ những ngôi sao về quy tụ tại sân Gò Đậu. Với cái cách chi tiêu như thời gian qua, B.Bình Dương đã cho thấy tiềm lực tài chính vô cùng ổn định, bất chấp cả V-League đang kêu “khổ” và “đói”.

B.Bình Dương đang là CLB thi đấu ổn định hàng đầu tại V-League

Cũng nhìn từ quá khứ, các tân binh của B.Bình Dương vẫn thi đấu rất tốt khi được thử việc, đá giao hữu và khi chính thức vào giải thì đội bóng đất Thủ luôn ở vào tình trạng "thử kêu, đốt xịt". Ít ra thì cũng ở khoảng 3 mùa bóng gần đây nhất, người hâm mộ đất Thủ luôn phải thất vọng sau khi hy vọng vào thành tích “thử kêu” của đội nhà.

Năm ngoái với những cá nhân cực kỳ xuất sắc như Nguyễn Helio, Sunday, Huỳnh Kesly, Phan Văn Santos... B.Bình Dương cũng đã đánh bại U22 quốc gia trong trận chung kết BTV Cup. Thế nhưng, khi bước vào giải đấu chính thức ở V-League, đội bóng từng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" có đến 6 trận liên tiếp không thắng.

HLV Lê Thụy Hải được cấp tốc đưa về, song ngay cả việc sở hữu ông thầy cá tính, giàu kinh nghiệm cùng dàn sao tiền tỷ thì B.Bình Dương cũng phải rất vất vả mới giành quyền trụ hạng.

V-League 2013 vừa khép lại, B.Bình Dương vung tiền tấn chiêu mộ lực lượng. Theo thống kê, đội bóng đất Thủ đã đưa về 14 cầu thủ mới, trong đó có nhiều hợp đồng tiền tỷ như Trọng Hoàng, Tiến Thành, Văn Hoàn, Abass, Văn Bình, Nsi, Văn Thành, Đình Luật, Tấn Trường...

Với đội hình hùng hậu như thế, B.Bình Dương đã dễ dàng gạt phăng mọi trở ngại, kể cả đội tuyển U23 quốc gia, để giành chức vô địch BTV Cup 2013. B.Bình Dương đã có tất cả những gì họ cần khi danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”, “thủ môn xuất sắc nhất” cũng là của họ.

Tuy nhiên, điều người hâm mộ bóng đá Bình Dương cần chính là hình ảnh của một đội bóng từng làm mưa, làm gió ở V-League thì vẫn còn là ẩn số của tương lai. Còn có quá nhiều vấn đề đằng sau chức vô địch BTV Cup của đội bóng đất Thủ. Người ta vẫn hoài nghi về năng lực của HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng, cũng như những trở ngại từ quá khứ như sự bất ổn trong nội bộ, cách mua sắm cầu thủ ồ ạt không căn cứ vào nhu cầu thực tế.

Bên cạnh đó, sự đoàn kết để làm nên sức mạnh ở B.Bình Dương vẫn cần được kiểm chứng nhiều hơn nữa khi V-League 2014 khai mạc.
Hoàng Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục