CK Champions League 2013: Bayern Munich sẽ vô địch?

22:22 Thứ bảy 25/05/2013

Cụ Yuichiro Miura, 80 tuổi, người Nhật, vừa thiết lập kỉ lục chinh phục đỉnh Everest. Đây cũng là lần thứ ba, cụ chinh phục đỉnh Everest, khi hai lần trước cụ điều ghi tên mình vào kỉ lục nhưng bị phá ngay sau đó. Khát vọng chinh phục và vượt qua chính bản thân là một trong những điều cốt lõi giúp cho cụ Yuichiro – người đam mê mạo hiểm chinh phục hành công đỉnh Everest, để một lần nữa chiếm lấy kỉ lục thế giới mà cụ bị soán ngôi trước đó.

Rạng sáng ngày 26/5 tới đây, Wembley là nơi cả thế giới hướng mắt về, khi trận chung kết Champions League được chờ đợi nhất giữa Bayern Munich và Dortmund diễn ra. Đây sẽ là trận đấu mà Bayern Munich sẽ phải thắng để lên ngôi vô địch! Tại sao ư?

Không phải Dortmund, Bayern Munich mới chính là đại diện số 1 nước Đức. Xuyên suốt phần lịch sử đã đi qua, Bayern Munich luôn là đội bóng nòng cốt của đội tuyển Đức. Người ta đang nói nhiều đến việc tuyển Đức đang sắp thống trị bóng đá thế giới nhưng kì thực, những ngôi sao của họ vẫn chưa một lần nếm mùi chiến thắng ở một giải đấu tầm châu lục.

Vậy đây là lúc thích hợp nhất để những con người như Neuer, Mueller, Lahm, Schweinsteiger, Mario Gomez… tận hưởng cảm giác chiến thắng. Họ cần phải quen dần với điều ấy trước khi nghĩ đến việc chinh phục ngôi chức vô địch Word Cup 2014. Chỉ có vậy, họ mới vượt qua chính mình, thoát khỏi những ám ảnh về thất bại trước cửa thiên đường. Đội tuyển Đức mới có thể mạnh mẽ nhất, đúng với sự kì vọng.

Bayern Munich sẽ vô địch Champions League mùa này? Ảnh: Internet.

Hơn hết, Bayern Munich đã hai lần gục ngã tại CK Champions League trong ba năm qua. Đó không còn là nỗi đau mà là vết thương. Biến đau thương thành động lực, Bayern Munich đã làm được, khi họ lại tiến đến Wembley với một cách lạnh lùng nhất. Điều mà Bayern Munich cần là chiến thắng chính họ. Bởi một khi Bayern Munich thoát khỏi áp lực, Dortmund sẽ không thể thoát khỏi nanh hùm. Từ Juventus đến “gã khổng lồ” Barcelona đều bị “Hùm Xám Munich” xé tan!

Đây là thời điểm mà Bayern Munich sẽ lên ngôi. Hơn hai năm qua, Bayern Munich chơi cực hay nhưng vận may chưa tới. Nhưng Bayern Munich vẫn là Bayern Munich, họ không bao giờ từ bỏ khát vọng và luôn biết vượt qua chính mình. Mùa bóng này, Bayern Munich không cho thấy bất cứ dư âm nào của nỗi đau ấy, họ thậm chí đang mạnh lên rất nhiều. Gót chân gã khổng lồ Bayern Munich dẫm đạp từ nước Anh đến Tây Ban Nha. Lúc này, họ quay lại nước Anh để hoàn thành nốt sứ mạng, triệt hạ Dortmund – đối thủ truyền kiếp trong nước của nhiều năm qua.

Bayern Munich cần phải thắng Dortmund để khởi động một đế chế mới. Khi mọi thứ đã vào guồng, từ lối chơi đến con người thì “Hùm Xám” đã cách mạng triệt để. Chẳng có điều gì thiết thực hơn để chứng minh là Bayern Munich đã trở thành độc cô cầu bại ở mùa bóng này. Bayern Munich chỉ còn thiếu danh hiệu Champions League để khẳng định điều ấy. Bayern Munich là đế chế mới ở Châu Âu!

Bundesliga thì Bayern Munich đã xô đổ hàng loạt kỉ lục, soán ngôi Dortmund. Nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ, nên nhớ ở Bundesliga mùa này thì Bayern Munich chỉ hai lần hòa Dortmund. “Hùm Xám” chỉ thắng ở Cúp quốc gia Đức. Bayern Munich cần nhiều hơn thế để khẳng định vị thế của mình. Chỉ có chiến thắng trước Dortmund ở Wembley mới khẳng định đích thực cho điều ấy!

Cụ Yuichiro Miura đã trở thành người đàn ông già nhất giữ kỉ lục thế giới, khi vừa chinh phục đỉnh Evertes. HLV Heynckes của Bayern Munich cũng ở tuổi “thập cổ lai hy”, chức vô địch Champions League sẽ là kết thúc có hậu nhất để kết thúc sự nghiệp cầm quân vĩ đại. Và Bayern Munich cần thắng để trở thành đoạt cú ăn ba lịch sử, tạo tiền đề cho việc trở thành câu lạc bộ đầu tiên vô địch Champions League hai năm liên tiếp, khi đế chế Bayern Munich sẽ mạnh hơn rất nhiều ở mùa bóng sau!

Bayern Munich đã chứng tỏ được khát vọng và vượt qua chính mình, để có mặt tại Wembley, với việc góp mặt lần thứ ba ở CK Champions League trong bốn năm. Hai lần bị vượt mặt, lần thứ ba này thì Bayern Munich sẽ lên ngôi vô địch, đền đáp lại những sự mong đợi của người hâm mộ và khát vọng vinh quang đang cháy tột cùng của tất cả cầu thủ họ!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục