Chuyện về Cỗ xe tăng Đức: Hãy đặt niềm tin vào số 11 - Miroslav Klose

15:37 Thứ ba 29/05/2012

Đến hôm nay, những người hâm mộ bóng đá Đức đã dành cho anh một góc riêng trong trái tim mình. Với những con người ấy, anh chính là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Đức có được trong hơn một thập kỉ qua. Anh không sở hữu một lối chơi hoa mỹ, không to lớn và cũng chẳng kĩ thuật như những tiền đạo đẳng cấp thế giới khác. Nhưng anh có một khả năng ghi bàn đáng sợ trong màu áo đội tuyển Đức, anh chính là Miroslav Klose.

Năm nay, Klose đã 33 tuổi, nhiều khả năng thì EURO 2012 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng anh được góp mặt cùng với Cỗ xe tăng Đức. Một sự trùng hợp cho số phận, Klose sinh ra tại Ba Lan. Và EURO này được tổ chức ngay trên Ba Lan, Klose luôn nói rằng mình yêu Ba Lan. Vậy thì sẽ là một kết thúc đẹp nhất trong cuộc đời của anh nếu như anh cùng đội tuyển Đức đăng quang ngay trên quê hương mình.

Miroslav Klose là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Đức có được trong hơn một thập kỉ qua. Ảnh: Internet

Nếu điều ấy xảy ra đó cũng là sự công bằng dành cho anh và cho những đội của anh trong màu áo Die Mannschaft bởi những gì anh đã cố gắng là vô cùng to lớn. Nhưng nghiệt ngã thay như có một lời nguyền dành cho người Đức, kể từ Euro 1996 đến nay thì bóng đá Đức chưa một lần đứng trên ngôi vị cao nhất của EURO hay World Cup. Nói về Klose, chúng ta vẫn chưa thể nào quên, anh là người ghi 5 bàn thắng bằng đầu tại WC 2002, giải đấu mà người ta thấy được sự tuyệt vời của anh từ việc chạy chỗ, chọn vị trí rất hoàn hảo trong những pha không chiến. Anh cũng chính là vua phá lưới của WC 2006 với 5 bàn ghi được. Nếu như không có bệnh tật thì WC 2010, anh sẽ phá vỡ kỉ lục 15 bàn của Ro béo huyền thoại, khi anh đã có đến 14 bàn và chỉ cách kỉ lục 1 bàn.

Trong kì EURO này, người ta đang kì vọng rất nhiều ở Klose. Bởi Gomez dù đang có được phong độ cao nhưng không mấy ai đặt niềm tin cho tiền đạo "chân gỗ" này. Tất cả những người yêu mến Cỗ xe tăng Đức điều hiểu rằng: Klose mới chính là chân sút đáng sợ nhất trong vòng cấm địa mà bóng đá Đức có được trong hơn một thập kỉ nay. Bởi anh có khả năng chớp thời cơ và ghi bàn rất đa dạng, từ không chiến đến rình rập hay cắt mặt điều rất hoàn hảo. Trong ko đó, Gomez luôn phung phí cơ hội và xử lý rất tệ trong những tình huống ngon ăn, có thể nói anh thuộc dạng tiền đạo có “10 pha bóng ngon ăn thì may ra mới có 1 bàn”. Không đâu xa, chúng ta hãy nhìn lại những gì anh thể hiện trong bán kết lượt về với Real Madrid và chung kết với Chelsea, anh chính là một trong những người đưa đẩy Bayern Munich đến những loạt sút luân lưu định mệnh khi phung phí rất nhiều cơ hội.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng: số 11 vẫn là lựa chọn hàng đầu cho Cỗ xe tăng tại EURO này. Bởi Klose vẫn còn rất hay và hội tụ đủ mọi yếu tố tạo ra sự khát biệt cho đội tuyển Đức, khi xung quanh anh luôn có được sự hỗ trợ tốt nhất từ một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất EURO lần này. Và hơn hết, anh luôn có duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như sự khát vọng vinh quang luôn cháy bỏng trong anh. Khi anh biết rằng đây là lần cuối mình có thể mang vinh quang về cho nước Đức và vinh quang ấy lại đoạt được chính trên quê hương Ba Lan của anh, nơi cũng có rất nhiều trái tim dõi theo để cổ vũ cho anh. Vậy thì chúng ta hãy một lần nữa đặt niềm tin vào Số 11 - Miroslav Klose.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục