Chuyện trong ngày: Có "ma" ở La Liga

16:00 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận thắng Malaga với tỷ số 1-0 vào rạng sáng nay (30/8), cây bút Lluís Mascaró của tờ Sport nhận định, nếu đội chủ sân Nou Camp không chịu mở miệng, họ sẽ phải chịu đựng rất nhiều phán quyết bất lợi từ trọng tài trong mùa giải năm nay. Lluís Mascaró tin các trọng tài đang làm hại Barcelona, còn tôi, thì đó là "con ma" ở La Liga mùa này.

Neymar phản đối quyết định của trọng tài. Ảnh: Internet.

Không biết bạn sẽ suy nghĩ như thế nào về giả thiết tôi sắp kể sau đây, nhưng thú thật nó có lý hẳn hoi. Ở Madrid (Tây Ban Nha), người ta truyền miệng nhau có một "con ma" xuất hiện. Quyền năng của nó mạnh đến mức không thầy pháp hoá giải được. Nhờ pháp lực vô biên, "con ma" có thể khiến cho suy nghĩ của những trọng tài bị lung lay mỗi khi đưa ra các quyết định. Đáng nói, "con ma" này rất thân với đội bóng Real Madrid.

Nói tới đây, chắc những ai yêu mến giải La Liga đều hiểu tường tận mọi việc ra sao. Song, có người bảo đó chỉ là câu chuyện vui của dân tám chuyện trong những buổi cà phê sáng khi bàn luận về bóng đá. Nhưng sau khi theo dõi diễn biến của trận đấu giữa Barcelona và Malaga rạng sáng nay, tôi tin ở La Liga có "ma" và nạn nhân gần nhất của nó chính là Barcelona, kình địch không đội trời chung với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước Malaga, công tác trọng tài một lần nữa khiến NHM thất vọng. Họ, không phải những trọng tài đến từ Madrid điều khiển, nhưng có hộ khẩu ở Madrid. Suy luận ấy đến từ Lluís Mascaró trong bài phân tích trên báo Sport.es đã nói lên tất cả. Suốt 90 phút, ông Jaime Latre tước mất hai tình huống Barcelona xứng đáng được hưởng quả 11 mét khi bóng một lần chạm tay hậu vệ đội bạn và lần còn lại khi Luis Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngoài ra, trọng tài cũng không công nhận bàn thắng hợp lệ cho chân sút người Uruguay. Rõ ràng, Barcelona như đang bị xử ép từ chính các trọng tài sau hai trận gần đây. Trong chiến thắng tối thiểu trước Athletic Bilbao, "ông vua áo đen" điều khiển trận đấu cũng đưa các phán quyết bất lợi cho nhà Đương kim vô địch. Đấy, "ma" ở La Liga đã xuất hiện như thế. Pháp lực của nó phải chăng đang khiến các trọng tài ghét Barcelona một cách đầy khó hiểu.

Tôi không biết đang có một thế lực thù địch chống phá Barcelona hay không, nhưng dường như ai cũng thấy điều này ở La Liga. Vài tuần trước, HLV Diego Simeone có đăng đàn phát biểu như sau: "Sau mỗi mùa giải La Liga trong 7 năm, thì họ lại đang chuẩn bị cho kế hoạch đăng quang của Real Madrid. Điều này sẽ khiến các đội bóng khác gặp khó khăn." Câu nói của Simeone ở thời điểm đó không thích hợp. Đúng. Tuy nhiên, lúc này, người ta phải suy nghĩ lại.

Vào cuối bài phân tích, Lluís Mascaró có nảy ra sáng kiến giúp Barcelona thoát khỏi tình hình hiện tại. Theo đó, họ cần phải lên tiếng và không thể im lặng mãi. Dù cho Barcelona phải nỗ lực hơn để cải thiện lối chơi nhưng tác động từ các trọng tài cũng sẽ quyết định quan trọng đến thành tích họ có được. Hôm nay, Barcelona đã may mắn khi có bàn thắng do công của Vermaelen nhưng người ta không chắc kịch bản đó sẽ lặp lại nhiều lần.

Lluís Mascaró rất bức xúc về công tác trọng tài. Ông phân tích, dù Barcelona có 3 điểm nhưng cảm giác thì thật khó chịu vì năng lực cầm còi của La Liga sẽ khiến Barcelona ôm hận nếu điều này tái diễn. Chia sẻ của Lluís Mascaró như bóng gió ở La Liga đang tồn tại thế lực ngầm phá hoại Barcelona. Còn tôi, đó giống như đang có "ma" ở La Liga và "nó" đang làm mọi thứ để đội bóng thủ lên ngôi, giống như điều Simeone nói.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục