Chuyện trong ngày: Benzema có tội hay vô tội?

16:01 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật ngạc nhiên khi Real Madrid chưa có động thái nào liên quan đến nghi án tiền đạo Karim Benzema tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex. Và phải tới hôm 5.11, họ mới ra thông báo chính thức…

Benzema đang dính vào vụ lùm xùm tống tiền đồng hương. Ảnh: Internet.

Từ chiều hôm 4/11, truyền thông thế giới liên tục cập nhật thông tin về Benzema khi chân sút này bị nghi ngờ tống tiền Valbuena. Thậm chí, có nguồn tin cho biết chân sút sinh năm 1987 đã phải trải qua một đêm sau song sắt để phục vụ quá trình điều tra. Rồi gần nhất, Benzema thừa nhận có liên quan đến vụ bê bối này. Với tội danh tống tiền, Benzema có thể đối mặt với nguy cơ ngồi tù từ 5 đến 7 năm.

Nếu điều đó xảy ra, sự nghiệp Benzema coi như kết thúc. Thật vậy, chẳng ai can đảm dám chứa một chân sút vừa ra tù với tội danh tống tiền. Đáng nói, đội bóng Benzema thi đấu là Real Madrid, bộ mặt của thủ đô Tây Ban Nha và sắm vai một trong những CLB lừng danh nhất thế giới. Ở đó, người ta khó chấp nhận được một cầu thủ phải vào tù và thật sự cũng không có nhiều đội bóng đủ can đảm rước Benzema.

Nhưng đó là chuyện của thì tương lai bởi mọi thông tin giờ đang rất nhiễu. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nằm ở phản ứng từ Real Madrid. Suốt từ thứ Tư, Los Blancos không hề bình luận bất cứ điều gì và phải tới thứ Sáu (giờ Việt Nam), họ mới lên tiếng. Chính điều này khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên. Thậm chí, đâu đó còn râm ran tin đồn Real Madrid tính sẵn phương án thay Benzema.

Cụ thể, họ liên hệ với Leicester City để mua tiền đạo Jamie Vardy. Trong khi đó, Chủ tịch Florentino Perez, từng được tin rằng rất thích mẫu tiền đạo như Benzema, cũng im lặng trước nghi án tống tiền của chân sút người Pháp. Tới đây, không ít dấu hỏi hoài nghi cho một ván bài ngửa được Real Madrid thực hiện. Họ phải chăng ngán ngẩm cựu sao Lyon vì thói hư tật xấu trong thời gian gần đây?

Đầu tiên, Benzema coi thường pháp luật khi điều khiển chiếc "xế hộp" trong điều kiện không có bằng lái. Nhưng sai phạm này còn tha được. Tuy nhiên, lời cáo buộc tống tiền Valbuena khiến Real Madrid không còn giữ được sự dung thứ cho Benzema. Với một đội bóng tôn trọng hình ảnh và thương hiệu như Real Madrid, họ chẳng thể chấp nhận một cầu thủ như vậy trong đội hình bởi giá trị đạo đức sẽ bị ảnh hưởng.

Rồi mới nhất, báo AS dẫn lời Jean-Michel Larqué và Jerome Rothen, hai cựu thành viên tuyển Pháp, bình luận về trường hợp của Benzema. Theo đó, họ đều chung quan điểm chân sút này đang gặp rắc rối to và chỉ cần bị kết luận có tội, sự nghiệp ở Real Madrid và đặc biệt là tuyển Pháp sẽ tiêu tan, bất kể án phạt tù kéo dài trong bao lâu. Sau những gì diễn ra, một đám mây u ám đang lởn vởn trước mặt Benzema.

Song, tình thế của Benzema có thể thay đổi chóng mặt. Vừa qua, Arbeloa lên tiếng bênh vực người đồng đội khi cho rằng Benzema sẽ không sao. NHM của Real Madrid tin cầu thủ này không thiếu tiền đến nỗi phải phạm tội. Los Blancos cũng xác nhận Benzema đã trở lại tập luyện. Báo AS giật tít, “Benzema xuất hiện ở sân tập với nụ cười tươi trên môi”. Phải chăng, Benzema từ cáo buộc có tội sắp thành người vô tội bởi những dữ kiện trên?

Vậy ra, một động thái của Real Madrid đang nói thay cho tương lai Benzema ra sao.

T.Y | 15:00 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục