Chuyện thưởng ở Real: Cầu thủ có, Mourinho thì không

19:58 Thứ năm 15/03/2012

Đối với Chủ tịch Florentino Perez, khái niệm khủng hoảng kinh tế dường như không tồn tại. Mới đây, ông trùm bất động sản này đã tuyên bố treo giải cho mỗi cầu thủ 720.000 euro nếu đội bóng Hoàng gia vô địch iga và hoàn thành mục tiêu Decima vào cuối mùa bóng.

Những tuần gần đây, Florentino Perez đã đẩy nhanh các cuộc đàm phán với đội trưởng Casillas và đội phó Sergio Ramos nhằm sớm đạt được thỏa thuận về mức thưởng. Và cuối cùng, hai bên đã đi đến thống nhất: 300.000 euro/cầu thủ cho danh hiệu iga và 360.000 euro/cầu thủ cho danh hiệu Champions League. Ngoài ra, nếu giành được “cú đúp”, mỗi cầu thủ sẽ được thưởng thêm 60.000 euro. Như vậy, nếu thành công ở cả hai giải đấu mà Real Madrid đang góp mặt, tổng số mức thưởng mà mỗi thành viên đội bóng sẽ bỏ túi lên đến 720.000 euro. Một con số vô cùng ấn tượng trong bối cảnh đất nước Tây Ban Nha đang gặp khủng hoảng.

Các cầu thủ Real sẽ được thưởng lớn - Ảnh Getty

Động thái này của chủ tịch của Real Madrid hoàn toàn có thể lý giải được. 3 năm qua bị Barcelona qua mặt ở Liga và gần 10 năm chưa chạm vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, đó chính là nỗi ám ảnh đối với Perez. Trong khi đấu trường châu Âu luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro thì ở Liga, đội bóng thủ đô đang vượt kình địch Barcelona tận 10 điểm. Một khoảng cách quá an toàn với phong độ ổn định trong thời gian gần đây của đội bóng Madrid. Có thể nói, mức thưởng 300.000 euro sẽ kích thích các cầu thủ tập trung hơn cho chiếc cúp châu Âu. Qua đó, Real Madrid sẽ khôi phục lại vị thế của mình ở châu lục và xứng đáng với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 21.

Mourinho sẽ không nhận thưởng

Điều đáng nói là Mourinho hoàn toàn không liên quan đến những thỏa thuận này. Theo thông lệ ở Bernabeu, HLV sẽ nhận được mức thưởng gấp đôi so với cầu thủ. Nhưng lần này lại không như vậy. “Người đặc biệt” trước đó đã thỏa thuận xong với CLB và mức thưởng này được quy định trong hợp đồng. Mặc dù khó có thể biết được chi tiết của HĐ ra sao, nhưng với lòng quyết tâm chinh phục mọi giải đấu của Mourinho cộng với sự thèm khát danh hiệu và bản tính hào phóng của Florentino Perez, Mourinho sẽ không bao giờ phải chịu thiệt cả.
Ngọc Ly | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục