Chuyên gia nói về HLV Hoàng Văn Phúc và ĐT Việt Nam: Còn nhiều băn khoăn

09:02 Thứ tư 27/03/2013

Trước khả năng HLV Hoàng Văn Phúc có thể sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng các ĐTQG nam từ nay cho đến hết SEA Games 27 vào cuối năm nay, các chuyên gia đã bày tỏ quan ngại xung quanh câu chuyện này.

Ông Võ Thành Nhiệm (GĐĐH CLB ĐT.LA)


Tôi thấy chúng ta cứ đi lòng vòng trong chuyện này, quá mất thời gian mà chưa ra vấn đề gì. ĐTQG dưới góc nhìn của tôi bây giờ là nên giao toàn quyền cho một HLV ngoại. Bởi lẽ, ở những trận đấu của ĐT Việt Nam vừa qua, tôi thấy quá thất vọng.

ĐT Việt Nam giao quyền cho HLV Hoàng Văn Phúc, tin tưởng đội hình đó sẽ dùng cho SEA Games nhưng khi vào sân, lại có đến 7-8 vị trí đã hết tuổi U23. Những người đủ tuổi như Mạc Hồng Quân thì vai trò lại mất hút.

ĐT Việt Nam rất mâu thuẫn trong việc chọn con người và mục tiêu. Trước vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lựa quân xanh là HN.T&T, xem trận đấu đó, tôi thấy các cầu thủ HN.T&T dường như chỉ muốn đứng cho ĐT Việt Nam đá.

HN.T&T thua đậm, dân sướng nhưng nghĩ kĩ lại, ĐT không thu được kết quả gì. Cứ lấy đó làm bình phong để bước tới thì quá nguy hiểm. Tôi nghĩ phải có thầy ngoại ngay thời điểm này để người ta có thêm thời gian mà làm việc với ĐT.

Một bài học nữa là phải chọn quân xanh đá giao hữu là những đối thủ đẳng cấp một chút, đá với những đội bóng trong nước, họ đứng cho ĐT Việt Nam đá thì rút ra được bài học gì.

HLV ngoại cũng không bị chi phối bởi việc lựa chọn cầu thủ, điều mà tôi để ý là các HLV nội hay mắc phải. Đến khi chuyện đó bị dư luận phản ứng, họ gọi cầu thủ của họ vào nhưng lại không dám sử dụng. Điều đó càng nguy hại hơn.

Ông Lai Hồng Vân (HLV trưởng CLB K.KG)


Trước đây, tôi cũng đã cầm quân đụng độ đội bóng của anh Phúc vài lần. Tôi không đưa ra nhận xét về đồng nghiệp nhưng tôi nghĩ bóng đá Việt Nam lúc này phải cần ngay một HLV ngoại.

Phân tích rất nhiều lý do như tình cảm chi phối, hiệu quả công việc, chuyên môn, khả năng áp dụng khoa học, phương pháp huấn luyện tiên tiến vào bóng đá Việt Nam thì thầy ngoại rõ ràng có nhiều ưu điểm hơn.

Những trận đấu vừa rồi, ĐT Việt Nam dường như đã chứng minh rằng họ không có gì mới. Anh Phúc có thể không đủ thời gian để làm mới cả ĐT mà chỉ dựa theo những gì có sẵn trước đó của người đi trước.

Cứ nấn ná như thế, vô tình lại làm hại ĐT, ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Theo quan điểm của tôi, các HLV nội bây giờ chưa đủ tầm dẫn dắt ĐTQG. Các HLV nội phải học hỏi thầy ngoại thêm vài năm nữa thì mới có thể giao việc được.

Tôi thấy ĐT Việt Nam dưới tay thầy nội thường đọc trận đấu chậm. Mà một trận đấu nếu vướng phải tình huống đó thì còn gì nữa. Lúc này cứ chần chừ thì vài tháng nữa tới SEA Games, kết quả sẽ ra sao thì ai cũng biết.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục