Chuyện dụng nhân ở Đội tuyển Việt Nam

20:29 Thứ tư 28/11/2012

AFF Cup 2012 gần như đã kết thúc sớm với ĐTVN. Điều kỳ lạ là chính HLV Phan Thanh Hùng cũng không hiểu vì sao các cầu thủ tập thì hay mà đá thật lại dở. Trong nỗi dày vò, hình như ông Hùng đang hối tiếc vì những quyết định của mình trong việc dùng người?

Dylan Kerr ở đâu trong những thời điểm quan trọng này? Nhiệm vụ của một trợ lý chuyên biệt về thể lực là chuẩn bị cho các cầu thủ của mình không bị đuối hơn đối thủ, dù đối thủ có là ai. Hôm trước, ĐTVN hụt hơi trước Myanmar còn có thể đổ tại trời mưa. Nhưng gặp Philippines, trời khô, sân đẹp, tại sao cầu thủ ta vẫn “lép” hơn hẳn trong mọi pha tranh chấp?

Đình Đồng, Văn Biển là những cầu thủ hoặc không đá, hoặc không tốn quá nhiều sức ở trận ra quân, thế mà đến trận này chuyền bóng quả nào cũng thiếu lực hoặc không chính xác, và nửa cuối hiệp 2 chỉ còn biết “bơi” theo đối thủ. Quốc Anh, Thành Lương vốn nhanh như sóc, dễ dàng “vặn sườn” các hậu vệ Indonesia và Malaysia trong các trận giao hữu tại Mỹ Đình, nhưng trên đất Thái lại chậm chạp và lúng túng đến lạ kỳ.

Có phải điểm rơi thể lực của chúng ta lại… rớt nhầm trước AFF Cup vài ngày?

Công Vinh là một dấu hỏi khác. Anh là tiền đạo nhưng không giữ được bóng, không làm được tường, cũng không tự mình dứt điểm được quả nào. Ông Hùng thay Công Vinh cả 2 trận dường như đều muộn? Quang Hải không có nhiều đất diễn nhưng khi có anh, các đường lên bóng của ĐTVN dù sao cũng nhanh hơn và lắt léo hơn.

Và có lẽ, cái vận của ĐTVN tại AFF Cup đen đủi ở mọi cung đường. Đình Luật lẽ ra đã phải ở nhà, nhưng phút chót, Phước Vĩnh đứt dây chằng và Luật lại có vé bay sang Thái. Đúng lúc ĐTVN cần một thủ lĩnh thì Minh Đức vì hăng hái chuộc lỗi quá lại chuốc thêm chấn thương đầu. Là trung vệ duy nhất còn lại, Luật buộc phải vào sân, nhưng chính anh lại chuyền hỏng, tạo cơ hội cho đối thủ phản công và ra đòn hạ gục ĐTVN.

Bây giờ, ĐTVN chỉ còn một cơ hội cuối cùng để vớt vát cơ may. Hẳn là phải có một ông thần đèn nào đó hiện lên thì mới giúp ĐTVN thắng được Thái Lan - trong khi Philippines bại trận trước Myanmar, để mở ra cánh cửa bán kết cho Phan Thanh Hùng và các học trò.

Thôi thì còn nước còn tát vậy!
Hoài Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục