Chuyện cái uy của Quỷ đỏ

09:25 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong rừng rậm, hổ là chúa tể sơn lâm. Tiếng gầm của hổ làm rung động núi rừng, muôn vật sợ hãi. Năm xưa trên cầu Trường Bản, Trương Phi hét ba tiếng như sấm rền làm Hạ Hầu Kiệt sợ vỡ mật mà chết, làm vạn quân Tào phải rút lui. Đó là cái uy của kẻ mạnh, chẳng cần ra tay cũng làm kẻ khác run sợ.

Quỷ Đỏ từng có cái uy vô cùng đáng sợ. Các đội bóng nhỏ không dám mơ có điểm trước MU ngay cả khi thi đấu trên sân nhà. Old Trafford là nỗi ác mộng với cả những Arsenal, Liverpool. Ngay cả những ông vua áo đen, người nắm quyền sinh sát trên sân cỏ cũng run rẩy trước cái uy của bầy Quỷ. Những rõ ràng, đó là chuyện của quá khứ.

HLV Van Gaal đang thất thế trên con đường tìm lại vinh quang cho M.U. Ảnh: Internet

Vẫn bầy Quỷ đó nhưng lại được dẫn dắt bởi một Quỷ đầu đàn khác lại trở thành thảm họa. David Moyes có lẽ sẽ được ghi vào lịch sử của MU với tư cách người hủy hoại đội bóng nhanh nhất. Mùa giải 2013 – 2014, Old Trafford là kho điểm của giải Ngoại hạng khi các đội bóng từ lớn đến nhỏ đều hăm hở hành quân đến nhà hát của những giấc mơ và vui vẻ ra về với giấc mơ có thật ít nhất một điểm. Cái uy sau bao năm gây dựng đã bị đánh mất chỉ sau một mùa giải. Có ai dám từng nghĩ một đội bóng hạng 3 như MK Dons lại dám chơi sòng phẳng với MU và thậm chí còn có 4 lần ăn mừng?

Rõ ràng, con mắt các đối thủ dành cho MU đã khác đi rất nhiều và nhiệm vụ của Louis Van Gaal là tạo dựng lại cái uy danh đó. Bước khởi đầu gian nan đã chứng minh họ vừa thiếu lại vừa yếu. Chất lượng đội hình thấp do chấn thương và hơn hết sơ đồ 3-5-2 tỏ ra không phù hợp với Quỷ Đỏ hiện tại. Còn nhiều việc HLV Hà Lan phải làm trong khi thời gian không còn nhiều. Đã 2 trận đấu đã qua và MU mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Nếu không thi đấu tốt khi xuất phát, tới khi mùa giải bước vào giai đoạn khắc nghiệt sẽ càng khó khăn trong việc giành điểm số.

MU đã bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về nhiều bản hợp đồng đình đám như Di Maria, Shaw, Rojo (hoặc sắp tới có thể là Vidal) đồng nghĩa với áp lực MU phải trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Một vị trí ngoài top 4 sẽ là thất bại đi kèm với cái ghế của Van Gaal. Chắc chắn nếu không thể đưa Quỷ Đỏ tìm lại cái uy vốn có, Van Gaal sẽ đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm David Moyes.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục