‘Chúng ta không nên trả đũa Malaysia bằng vũ lực’

02:11 Thứ hai 08/12/2014

Lối chơi, thái độ của cầu thủ, cổ động viên nước bạn khiến người hâm mộ bức xúc, nhưng phần lớn mong muốn tuyển Việt Nam thắng thuyết phục và thể hiện được tinh thần thể thao.

Khóc vì sung sướng, vì quá thương cho CĐV Việt Nam

Sau khi theo dõi trận bán kết lượt đi mùa giải AFF Cup 2014 giữa Việt Nam – Malaysia diễn ra tối 7/12 và nhìn thấy những hình ảnh cổ động viên nước nhà trên khán đài, độc giả Phạm Kim Trưởng chia sẻ, anh đã bật khóc 2 lần. Lần thứ nhất, anh khóc vì sung sướng, vì Việt Nam đã chiến thắng thật tuyệt vời. Lần thứ hai, anh khóc vì thương cho các cổ động viên đang có mặt trên khán đài sân Shah Alam, Malaysia bị cổ động viên nước bạn đánh. Máu đã đổ trên sân vận động, nhiều cổ động viên nữ bật khóc vì hoảng sợ là hình ảnh khiến anh đau lòng.

Còn Phương Thảo tâm sự, cô ngồi xem bóng đá nhưng tâm trạng rất ức chế bởi cầu thủ đội bạn quá thô bạo, trọng tài thiên vị, nương tay trong nhiều tình huống cầu thủ Malaysia phạm lỗi. Thế nhưng, họ lại xử phạt nặng với cầu thủ Việt. Cụ thể là tình huống đá phạt vô lý ở gần khung thành thủ môn Nguyên Mạnh ở phút cuối, những tình huống vào bóng thô bạo nhưng không có một tấm thẻ nào xuất hiện hay pha vào bóng khiến Hoàng Thịnh ra sân bằng cáng…

CĐV Việt Nam bị đánh trên khán đài. Ảnh: Tùng Lê

“Đội ngũ trọng tài của Malaysia đã để lại ấn tượng xấu trong lòng người hâm mộ, còn cách chơi bóng của các cầu thủ thiếu nhiệt tình, cổ động viên lại hung hăng. Vì vậy, nếu đội tuyển Việt Nam thua trong trận bóng này tôi cho rằng do trọng tài thiên vị. Thế nhưng, Việt Nam đã thắng một cách vẻ vang, hoành tráng, bất chấp sự thiên vị của trọng tài và hành động không đẹp của cầu thủ lẫn cổ động viên đội bạn”, Thảo nhấn mạnh.

Đào Lê Quốc Huy cũng gửi lời khen ngợi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khi họ đã vượt qua rất nhiều áp lực để giành được chiến thắng một cách hoàn hảo. Đó là sự cổ vũ không cân sức của cổ động viên hai bên, lối đá lẫn tinh thần phi thể thao của cầu thủ đội Malaysia. Anh chúc đội tuyển nước nhà sẽ giành chức vô địch trong mùa giải năm nay.

Không nên có hành động quá khích

Dù cầu thủ lẫn cổ động viên Malaysia - Việt Nam có sự mâu thuẫn trong trận bán kết lượt đi, nhưng người hâm mộ vẫn thể hiện mong muốn những cổ động viên dành quá nhiều tình cảm cho đội tuyển Việt Nam không nên quá khích trong trận lượt về diễn ra ngày 11/12 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Hoàng Thị Nhật Lệ phân tích, dù người hâm mộ có bức xúc đến đâu cũng không nên trả đũa, trả thù cổ động viên Malaysia bằng vũ lực hoặc các hình thức nào khác. Bởi người Việt Nam phải thể hiện cho người Malaysia lẫn bạn bè thế giới thấy được tinh thần thể thao, đừng vì bức xúc nhất thời mà làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia.

Đồng quan điểm, Hào Nguyễn góp ý: “Trận lượt về, khán giả Việt Nam hãy bình tĩnh dù kết quả thế nào đi nữa. Chúng ta hãy chứng minh cho người Malaysia thấy được quan niệm về thể thao của họ hoàn toàn khác xa so với Việt Nam và các nước khác. Hãy khiến họ khóc vì đã thua cuộc một cách tâm phục khẩu phục”.

Hay Tuấn Anh mong rằng trận lượt về sẽ có những cái bắt tay thân thiện để tỏ rõ thiện chí, cổ động viên Việt Nam là những người yêu bóng đá đích thực, không phải cuồng bóng đá dẫn đến những hành động không đẹp trong mắt báo giới cũng như truyền thông của thế giới.

Bên cạnh những lời góp ý về thái độ, cách cư xử của cổ động viên Việt Nam dành cho cổ động viên nước bạn, bạn đọc cũng góp ý, FIFA phải vào cuộc để thể hiện được vai trò, vị trí riêng. Đó là xem xét và đưa ra quyết định có tính răn đe đội tuyển Malaysia để làm gương cho nhiều đội có tinh thần phi thể thao khác. Cụ thể: cấm Malaysia tham gia Sea Games, Suzuki Cup trong 3 mùa giải, hoặc cấm Malaysia chơi trong 3 mùa giải AFF tiếp theo và tất cả giải có đội tuyển quốc gia tham dự, phạt liên đoàn bóng đá Malaysia vì để khán giả quá khích trên sân, phạt treo giò đội trưởng 1 năm khi có hành động không đẹp với cầu thủ đội bạn…

Ngoài ra, liên đoàn bóng đá Malaysia phải giải thích rõ vụ việc xảy ra trên sân vận động lẫn khán đài Shah Alam ngày 7/12, bởi môn thể thao vua sẽ dần mất vẻ đẹp chỉ vì những điểm xấu như thế. Những người hâm mộ chân chính có thể sẽ quay lưng vì những cách ứng xử khó hiểu như vậy.

Nhật My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục