Chủ tịch Tập Cận Bình nói điều phũ phàng về ĐT Trung Quốc

15:01 Chủ nhật 19/11/2023

TinTheThao.com.vnCuộc trao đổi thú vị giữa hai vị lãnh đạo của Trung Quốc và Thái Lan liên quan đến bóng đá mới đây đã được tiết lộ.

Trong một video được Chính phủ Thái Lan tiết lộ gần đây trên tài khoản X, Thủ tướng Srettha Thavisin đã có một cuộc trao đổi liên quan đến bóng đá với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Srettha Thavisin đã hỏi bằng tiếng Anh: "Ông thích bóng đá à? Tôi cũng thích bóng đá. Đội Trung Quốc đã đánh bại Thái Lan đêm qua và chúng tôi không thể đi tiếp".

Ông Tập Cận Bình nói về ĐT Trung Quốc - Bóng Đá

 Thái Lan thua ngược Trung Quốc trong cuộc chạm trán mới đây.

Khi Người phiên dịch giải thích với ông Tập Cận Bình rằng đó là vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và Trung Quốc thắng Thái Lan với tỉ số 2-1 trên sân khách, vị Chủ tịch (có lẽ đã không xem trận đấu) giật mình hỏi: "Thật sao?"

Sau đó ông nói thêm: "Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã gặp nhiều may mắn. Bởi vì bây giờ tôi không chắc lắm về trình độ của đội tuyển bóng đá chúng tôi... Tôi không chắc về trình độ của họ. Có lúc lên lúc xuống".

Chủ tịch Trung Quốc được biết đến là người yêu bóng đá. Sau khi nhậm chức, ông từng tuyên bố sẽ xây dựng nước nhà thành một cường quốc thể thao và thúc đẩy ba môn thể thao lớn gồm bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền. Ông Tập Cận Bình mong muốn đội tuyển xứ tỷ dân có thể tham dự World Cup, đăng cai World Cup và thậm chí là vô địch World Cup.

Dương Quang | 14:03 19/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục