Chống mắt xem Real gặt hái các kỷ lục

18:13 Thứ ba 06/03/2012

Cuối mùa này, nhiều khả năng Real Madrid sẽ thiết lập một loạt kỷ lục mới, trong đó có danh hiệu hàng công khủng khiếp nhất lịch sử La Liga.

Đã 22 năm trôi qua, chưa một đội bóng nào tái lập được, chứ đừng nói là vượt qua cột mốc 107 bàn thắng mà Real của HLV John Toshack làm được trong hành trình đăng quang mùa 1989/90. Đó cũng là mùa giải mà danh thủ Hugo Sanchez của đội bóng Hoàng gia ghi tới 38 bàn thắng, một kỷ lục tồn tại cho đến khi bị Cristiano Ronaldo xô đổ mùa trước (40 bàn).

Khi đó, sau 25 vòng đấu, Real mới ghi được có 72 bàn thắng. Nhưng trong 13 vòng còn lại, họ mang về thêm 35 bàn nữa để vượt qua kỷ lục mà địch thủ Barca lập vào mùa 1958/59 là 96 bàn.

Tuy nhiên, khi mùa giải năm này kết thúc, nhiều khả năng các trang thống kê về La Liga sẽ phải ghi nhận con số mới ấn tượng hơn bội phần. Bởi sau chiến thắng “5 sao” trước Espanyol hôm cuối tuần, Real của HLV Jose Mourinho đã ghi đến 85 bàn sau 25 lượt trận. Như vậy là họ chỉ còn kém kỷ lục của các bậc tiền bối có 22 bàn nữa.

Mourinho và Ronaldo là những người có đóng góp to lớn vào thành công của Real mùa này

Nếu giữ hiệu suất trung bình hiện tại là 3,4 bàn mỗi trận, dự kiến dàn sao của HLV Mourinho sẽ cán qua mốc 107 bàn ở vòng 32. Sau đó, họ còn đến 6 vòng nữa để tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn lên một mốc đủ làm nản lòng bất kỳ ai có ý định muốn chinh phục.

Dựa vào những số liệu ấn tượng trên, Jose Mourinho có quyền bắt bẻ bất kỳ ai từng chỉ trích ông biến Real thành đội bóng chơi thực dụng. Điều đó có thể đúng tại Chelsea và Inter Milan, hai đội bóng ông từng dẫn dắt trước đây. Nhưng tới Madrid, “Người đặc biệt” đã thích nghi nhanh chóng với gu thưởng thức bóng đá của giới mộ điệu nơi đây. Ông phục vụ các Madridista thứ bóng đá không chỉ đẹp mà còn rất hiệu quả.

Cho đến giờ, mùa giải thành công nhất trên cương vị HLV của Jose Mourinho (chỉ tính giải VĐQG) là với Chelsea mùa 2004/05. Ông giúp “The Blues” vô địch Premier League sau khi giành tới 95 điểm. Mùa trước, Mourinho cùng Real gần chạm đến con số ấy, có được 92 điểm nhưng vẫn chỉ là Á quân sau Barca, nhà vô địch với 96 điểm.

Tuy nhiên, những con số ấy có lẽ sắp trở thành dĩ vãng, bởi Real đang đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên vô địch La Liga với 100 điểm trở lên. Một khi kỳ tích đó xảy ra, tên tuổi HLV người Bồ này sẽ khắc sâu vào lịch sử không những của Real mà của cả giải đấu cao nhất xứ sở Bò tót.

Một cái tên nữa không thể không nhắc đến trong thành công của đội bóng Hoàng gia là Ronaldo. Ngôi sao 27 tuổi hiện dẫn đầu danh sách "Pichichi" với 30 pha lập công từ đầu mùa (trung bình 1,2 bàn/trận). Cứ giữ đà này, “CR7” có thể kết thúc mùa giải với thành tích cá nhân là 45 hoặc 46 bàn thắng. Đó sẽ lại là một kỳ tích nữa tô điểm vào chiến thắng của Real.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục