CHÍNH THỨC! Thay đổi lớn, M.U công bố HĐ đắt giá nhất Premier League

06:06 Thứ tư 13/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Manchester United chính thức công bố bản hợp đồng tài trợ áo đấu mới từ mùa giải 2024/25.

 

Ngoài mối quan hệ hợp tác với nhà tài trợ áo đấu như Nike, adidas hay Puma, các CLB Premier League cũng nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những nhà tài trợ chính - vốn tìm mọi cách để có thể xuất hiện phía trước ngực áo thi đấu của các CLB hàng đầu.

Trong nhiều năm qua, Man United luôn là đội bóng nhận được số tiền tài trợ khủng ở Premier League. Đội chủ sân Old Trafford từng được hãng xe hơi Chevrolet tài trợ kỷ lục lên tới 64 triệu bảng/mùa. Tuy nhiên, sau mùa giải 2020/21, Chevrolet dừng hợp tác với Man United.

Official: Manchester United confirm Snapdragon as their new front-of-shirt sponsor for 24/25 - Bóng Đá

 Logo Snapdragon sẽ thay thế TeamViewer xuất hiện trược ngực áo của Man Utd từ mùa 2024/25.

Trong 2 năm qua, logo TeamViewer thay thế Chevrolet xuất hiện ở mặt trước áo thi đấu MU, sau khi công ty phần mềm có trụ sở tại Đức ký hợp đồng 5 năm trị giá 47 triệu bảng mỗi năm. Tuy nhiên, cả hai thống nhất vào tháng 12 rằng hợp đồng tài trợ chính chấm dứt sớm hơn dự kiến.

Từ mùa giải 2023/24, logo Snapdragon của Qualcomm sẽ trở thành đối tác mới của Man Utd. Qualcomm, công ty sản xuất thiết bị viễn thông bao gồm cả chất bán dẫn, thực tế đã tạo dựng mối quan hệ với Quỷ đỏ từ tháng 8/2022. Dù vậy, lần hợp tác này giúp họ trở thành nhà tài trợ chính của đội.

Cụ thể, trang chủ Man Utd thông báo: "Chúng tôi đã ký kết hợp tác chiến lược mở rộng kéo dài nhiều năm với Qualcomm, qua đó thương hiệu Snapdragon sẽ xuất hiện trên mặt trước áo thi đấu nổi tiếng của đội bóng.

Theo thỏa thuận mở rộng này, Snapdragon sẽ trở thành đối tác áo đấu chính thức của Man United kể từ đầu mùa giải 2024/25, bao gồm các trang phục thi đấu sân nhà, sân khách và áo đấu thứ ba của cả đội nam và đội nữ."

Chưa rõ chi tiết gói tài trợ của thương vụ nhưng theo The Athletic, thỏa thuận với Qualcomm giúp Man Utd bỏ túi 60 triệu bảng mỗi mùa. Đây là mức tài trợ cao nhất Pemier League hiện tại và ngang bằng với con số mà Fly Emirates tài trợ cho Real Madrid.

Những thương vụ tài trợ chính đắt giá xếp ở các vị trí tiếp theo còn có: Qatar Airways - PSG (55 triệu bảng), Spotify - Barcelona (50 triệu bảng), Etihad Airways - Man City (47 triệu bảng) hay Standard Chartered - Liverpool (46 triệu bảng).

Official: Manchester United confirm Snapdragon as their new front-of-shirt sponsor for 24/25 - Bóng Đá

 Snapdragon là nhà tài trợ chiến lược cho chuyến du đấu hè 2023 của Man Utd.

Đáng chú ý, TeamViewer vẫn xuất hiện trên áo đấu của Man United trong phần còn lại của mùa giải hiện tại và công ty này sẽ tiếp tục đóng vai trò là "đối tác toàn cầu" của Quỷ đỏ cho đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2026.

Với Snapdragon, Man United sẽ hướng tới một chương mới hứa hẹn mang lại thành công, giúp đội bóng lấy lại vị thế như trước kia. Từ năm 2014 tới nay, thành tích của Quỷ đỏ không có quá nhiều cải thiện khi hợp tác với Chevrolet và TeamViewer.

Như vậy, Man United tiếp tục chứng tỏ họ là một CLB có sức hút toàn cầu. Nếu chỉ xét tới số tiền từ nhà tài trợ cung cấp trang phục thi đấu (Nike, Adidas hay Puma), thương vụ của Man Utd giá trị nhất Premier League. Quỷ đỏ nhận ít nhất 90 triệu bảng mỗi năm.

Thống kê từ Forbes cho thấy đây cũng là thỏa thuận cao kỷ lục trong lịch sử Premier League. Ở các vị trí tiếp theo gồm: Liverpool (Nike, 75 triệu bảng một năm), Man City (Puma, 65 triệu bảng một năm), Chelsea (Nike, 60 triệu bảng một năm) và Arsenal (Adidas, 60 triệu bảng một năm).

Tiểu Lam | 05:36 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục