CHÍNH THỨC! M.U đưa ra quyết định không mong muốn với Old Trafford

10:39 Thứ bảy 08/04/2023 | 1

Thông qua Goal, Man Utd thông báo rút sân Old Trafford khỏi kế hoạch tổ chức EURO 2028 do tình thế bất khả kháng.

 

Kế hoạch chạy đua đăng cai EURO 2028 sẽ được Vương quốc Anh và Ireland đệ trình lên UEFA vào tuần tới. Trong đó, có 10 sân vận động, 6 của Anh, được chọn. Theo The Times, sân vận động Etihad của Manchester City sẽ là một phần của kế hoạch và được ưu tiên hơn so với Old Trafford. Sân Wembley cũng được đề xuất làm nơi diễn ra trận chung kết của giải đấu.

Old Trafford tự hào có sức chứa 74.300, lớn hơn nhiều so với Etihad có sức chứa 53.400 chỗ ngồi của Manchester City. Tuy nhiên, sân nhà của Quỷ đỏ đang cần nâng cấp và không tuân thủ mọi yêu cầu của UEFA.

Old Trafford SNUBBED for Euro 2028 bid with Man City's Etihad chosen as host stadium instead - Bóng Đá

 Old Trafford được cho là xuống cấp trầm trọng trong những năm qua.

Ngoài ra, Man Utd cũng không chắc chắn về việc đổi chủ. Người ta cho rằng bất kỳ chủ sở hữu mới nào cũng sẽ tìm cách tái phát triển Old Trafford. Đồng sở hữu của Man Utd, Joel Glazer thì ưu tiên tái phát triển sân hơn là xây dựng một sân vận động mới nếu gia đình họ vẫn nắm quyền.

Thông qua Goal, Man Utd thông báo: "Manchester United rất vui khi chọn Old Trafford làm nơi tổ chức tiềm năng của các trận đấu tại EURO 2028. Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận trực tiếp với FA, rõ ràng chúng tôi không thể đưa ra sự chắc chắn cần thiết về khả năng sử dụng của Old Trafford.

Do đó, chúng tôi đồng ý rút khỏi danh sách rút gọn các sân thi đấu tiềm năng. Nhưng chúng tôi cam kết duy trì vị thế của Old Trafford với tư cách là sân bóng lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất ở Anh và mong muốn có cơ hội tổ chức các trận đấu quốc tế và các sự kiện lớn trong tương lai tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’.

Mọi người ở Manchester United chúc FA may mắn với nỗ lực đăng cai giải đấu vào năm 2028.”

Tiểu Lam | 09:41 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục