Chính thức! FIFA xác nhận Tonali không thể ra sân trận đấu với Wolves

09:51 Thứ bảy 28/10/2023

Theo thông tin trên trang chủ của mình, FIFA đã xác nhận lệnh cấm thi đấu 10 tháng dành cho Sandro Tonali sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Sandro Tonali của Newcastle United sẽ bắt đầu thi hành lệnh cấm thi đấu 10 tháng vì cá cược bất hợp pháp sau khi FIFA thông qua án treo giò đối với tiền vệ này bởi Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) trên toàn thế giới. Hôm thứ Năm, chủ tịch FIGC đã tiết lộ thời hạn cấm thi đấu của Tonali sau khi cầu thủ 23 tuổi và các luật sư của anh đang thương lượng một thỏa thuận nhận tội với các công tố viên.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Newcastle, Eddie Howe đã tiết lộ trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng Tonali có 'cơ hội cao' ra sân trong trận đấu tại Premier League vào thứ Bảy với Wolverhampton Wanderers vì câu lạc bộ vẫn chưa nhận được xác nhận chính thức về lệnh cấm của tiền vệ này.

Nóng! FIFA xác nhận Tonali không thể ra sân trận đấu với Wolves cuối tuần này. - Bóng Đá

 Tonali không thể ra sân cuối tuần này.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA đã xác nhận rằng lệnh cấm thi đấu 10 tháng đối với Tonali sẽ bắt đầu ngay lập tức, có nghĩa là anh sẽ không thể thi đấu với Wolves vào thứ Bảy.

Một tuyên bố từ FIFA có đoạn: “Yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Italia về việc gia hạn lệnh trừng phạt mà họ áp đặt đối với cầu thủ Sandro Tonali để có hiệu lực trên toàn thế giới đã được chấp thuận.”

Tonali phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2023-24 và cũng không thể đại diện cho Italia nếu họ đủ điều kiện tham dự EURO 2024 – sẽ diễn ra ở Đức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7 – vì lệnh cấm của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng 8 của năm tới.

Đăng Nguyễn | 08:52 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục