Chính phủ Pháp cân nhắc giảm thuế thu nhập: Tin vui cho Ligue 1

15:09 Thứ sáu 13/09/2013

Ligue 1 vừa nhận được một thông tin hết sức đáng mừng khi Chính phủ Pháp cân nhắc giảm mức thuế thu nhập xuống dưới mức 75%.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Vào tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Pháp - Francois Hollande đã quyết định ban hành một bộ luật về thuế mới đối với các lao động có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên. Theo đó, những người được liệt vào diện “nhà giàu” này sẽ phải nộp 75% thu nhập của mình cho công quỹ nhà nước Pháp.
 

Tổng thống Pháp Francois Hollande


Mức thuế quá cao này đã gây ảnh hưởng lớn tới một đại gia của Ligue 1 là PSG. Bởi để tuyển mộ được những ngôi sao có tiếng như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani…, đội bóng thành Paris buộc phải cắn răng chịu luôn tiền thuế thu nhập cho họ.

Bên cạnh đó, những ngôi sao người Pháp ở các đội nhỏ hoặc không giàu bằng PSG như Marseille, Lyon… đang thay nhau bỏ ra nước ngoài thi đấu, để được chịu mức thuế thu nhập nhẹ nhàng hơn. Bởi với hầu bao có hạn, dĩ nhiên những CLB này không thể “chơi sang” như “Les Parisiens”.

Tuy nhiên, Ligue 1 vừa đón một tin vui khi Tổng thống Hollande và các thành viên khác trong Chính phủ Pháp đang tiến hành họp bàn để giảm mức thuế thu nhập xuống từ 2 đến 3%. Nghe có vẻ hơi ít. Song điều đó cũng giúp PSG tiết kiệm khoảng 30 triệu euro tiền thuế thu nhập. Trong khi đó, con số này với Lyon và Marseille rơi vào khoảng 10 triệu euro.

Mong sao Chính phủ sớm phê duyệt bộ luật thuế mới để giảm gánh nặng thuế cho các CLB Ligue 1”, Chủ tịch LĐBĐ Pháp - Frederic Thiriez phát biểu trên tờ L’Equipe.

Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục