Chiến thắng chính mình!

09:00 Thứ hai 19/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy sau 9 năm chờ đợi đằng đẵng, ông Wenger cùng các học trò đã có thể nở nụ cười chiến thắng. 120 phút, 5 bàn thắng, không còn gì kịch tính và hồi hộp hơn trận chung kết FA Cup. Nếu có một câu để diễn tả chính xác những gì diễn ra trên sân Wembley thì đó chỉ có thể là: “Arsenal đã chiến thắng được chính mình”.

Trò đùa của số phận

Phải khẳng định rằng các cầu thủ Arsenal đã chiến thắng chính mình để chạm tay vào một danh hiệu sau gần một thập kỉ chờ đợi. Họ chiến thắng được số phận đen đủi suốt bao nhiêu năm nay. Và họ thắng luôn được cái gọi là trò đùa số phận.

Carzola chính là người đã mở ra cánh cửa đầu tiên giúp Pháo thủ chạm tay vào chiếc cúp FA. Ảnh: Internet

Trò đùa này bắt đầu khi mới chỉ hơn 8 phút, các cầu thủ Hull City đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Thực tế bóng đá chứng minh rằng, 2 bàn với thời gian 80 phút còn lại của trận đấu là rất dài, mọi thứ đều có thể xảy ra. Song, tin rằng ai cũng nghĩ, Arsenal với sự “yếu bóng vía” trước những trận chung kết trong 10 năm trở lại đây một lần nữa sẽ gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Sự nghiệt ngã này, dường như đang muốn thử thách độ “lì” của các “Pháo thủ” trước những vinh quang chỉ cách họ một bước chân.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Cazorla đáp trả bằng một pha đá phạt hàng rào mẫu mực. Nếu ai đã xem những clip trên youtube về tài năng đã phạt của anh chàng tiền vệ tài hoa này, hẳn cũng không ngạc nhiên khi anh sút tung lưới thủ môn McGregor. Nhưng một lần nữa, nhiều người sẽ tin rằng đây lại là trò đùa của số phận nếu biết đây là lần đầu trong mùa giải này Cazorla ghi bàn bằng một pha đá phạt và đây cũng là lần đầu Arsenal ghi bàn bằng một đá phạt trực tiếp trong suốt chặng đường 9 tháng qua. Có quá nhiều cái “đầu tiên” để tin rằng, trận đấu hôm nay dường như là sự sắp đặt của số phận.

Và đỉnh điểm là “Cái chết bất ngờ”

Chưa hết, “Trò đùa của số phận” vẫn còn phần kết hấp dẫn mang tên “Cái chết bất ngờ”. Với thế trận lấn lướt kể từ giữa hiệp hai, nhất là khi Kosielny gỡ hòa cho các pháo thủ, Arsenal rõ ràng có cơ sở để tin vào một chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Để rồi khi Sanogo có một pha solo khéo léo chuyền bóng cho Gibbs ở tư thế trống trải và hậu vệ người Anh này thẳng chân sút bóng bay lên khán đài thì có lẽ nhiều cổ động viên đã bụt miệng than: “Dớp đây sao?”.

Trong bóng đá, quy luật tất công nhiều mà không ghi được bàn thắng tất phải trả giá luôn cực kì khắc nghiệt. Arsenal bỏ lỡ cơ hội quý giá để chiến thắng trong 90 phút biết đâu, cái chết bất ngờ sẽ gọi tên họ. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không chết. Arsenal đã kiên trì đi tìm cơ hội. Các cầu thủ gần như vắt kiệt sức cho khoảng thời gian này.

Arsenal đã vượt qua chính mình để đăng quang một cách xứng đáng. Ảnh: Internet

Và cuối cùng vận may đã mỉm cười với các học trò của ông Wenger. Trước thời điểm bàn thắng được ghi, Ramsey đã thử vận may rất nhiều qua những quả sút xa. Song, hầu hết toàn chệch mục tiêu. Đến tình huống đó, những tưởng Ramsey lại băm bổ sút thì anh lại chích mũi giày rất khéo. Một pha bóng đủ nhanh, hiểm để hạ gục thủ thành McGregor và qua đó mang đến một “cái chết bất ngờ” cho các cầu thủ Hull City – những người trước đấy vẫn muốn đá cù nhầy để kéo tất cả vào loạt sút luân lưu may rủi.

Những tưởng trò đùa của số phận sẽ kết thúc khi “thần chết” – Ramsey đem đến cái chết bất ngờ cho thầy trò ông Steve Bruce. Song, mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ. Pha trượt chân của Mertesacker gần như đã đem đến một cái chết thực sự với những người hâm mộ Arsenal bị yếu tim. Rất may cho họ, bóng đã từ từ lăn ngang qua khung thành. Cho đến lúc ấy, họ mới biết mình vừa chết nhưng là “chết hụt”.

Trận đấu khép lại với vô vàn cảm xúc. Tiếc cho Hull City khi đã dẫn trước 2 bàn mà vẫn để tụt chiến thắng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không biết mệt quả của các cầu thủ Arsenal thì họ xứng đáng là nhà tân vô địch FA Cup mùa giải 2013-2014. Dẫu chỉ là một chiếc cúp danh giá thứ hai sau Premier League nhưng chắc chắn nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề phía sau hậu trường của câu lạc bộ Arsenal. Tinh thần, những bản hợp đồng mới và đặc biệt là tương lai của ông Wenger sẽ được đảm bảo với chức vô địch này.

Xin kết lại với một lời của một học giả phương Tây nào đó rằng: “Trong cuộc sống, chiến thắng lớn nhất là chiến thắng chính mình”. Tin rằng, trong thể thao thành tích cao, câu nói này càng đúng. Arsenal của ông Wenger đã là có những lúc thăng lúc trầm, nhưng quan trọng nhất các cầu thủ luôn chiến đấu với tất cả những niềm đam mê của mình. Người ta còn kì vọng gì hơn thế ở một thế giới bóng đá đang đậm chất kim tiền ngày nay?
Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục