Chiếc nôi của những nhà vô địch (Chương XVI): Barcelona - Gerard Piqué

10:22 Thứ hai 18/06/2012

Hồi còn nhỏ, Piqué chơi bóng ở những sân tập của Miniestadi, từ nơi đây bạn có thể nhìn thấy được Camp Nou tráng lệ. Chàng hậu vệ cao lớn nhớ lại điều ấn tượng nhất khi đến Barça là anh được phát giầy thi đấu và quần áo được giặt ủi miễn phí. “Tôi cảm thấy mình được hưởng một đặc quyền nào đó”.


Một trong những buổi họp báo gần đây nhất mà Gerard Piqué xuất hiện là trước trận đấu lượt về với Chelsea ở Champions League. Ở những trận đấu trước đó, Piqué luôn phải ngồi trên băng ghế dự bị và báo giới đồn thổi rằng anh có mâu thuẫn với huấn luyện viên Guardiola. Cầu thủ này cười và đáp lời: “Tôi có thi đấu hay không cũng vậy thôi, điều tôi muốn là Barça sẽ vào chơi trận chung kết. Đây là ngôi nhà của tôi từ khi tôi còn nhỏ. Tôi thuộc về Barça từ khi mới chào đời và điều tôi quan tâm nhất là lợi ích của đội bóng”.

Chụp ở Camp Nou

Đó là những câu nói thật lòng của Gerard Piqué, người đã gắn bó với Barça từ khi lọt lòng. Amador Bernabéu, ông của cầu thủ này, là giám đốc của đội bóng cùng với Núñez và Gaspart. Khi Gerard lên 7 tuổi, Amador đã xin Albert Benaiges, giám đốc học viện, cho cháu mình một buổi kiểm tra thử. “Vào sáng thứ 7, một cậu bé vừa cao vừa gầy đến đây, trông có vẻ vụng về và tôi nghĩ thầm ‘chắc chẳng làm được trò trống gì đâu’. Tuy nhiên, sau một số động tác, cậu ta đã chinh phục được tôi”, Benaiges - hiện là giám đốc trường bóng đá của Al Wasl ở Dubai - nhớ lại.

Vào thời điểm đó, Barça không có đội bóng dành cho lứa tuổi nhỏ. Vì vậy, Piqué chơi bóng ở Torneo Social và sau đó là Agrupación de Peñas. Từ đây, cậu ta đã được chuyển thẳng lên đội Alevín B (lứa tuổi 11) của Barça khi mới 10 tuổi.

Đội trưởng Alevin Barca

Năm đầu tiên là một thất bại và đội bóng chẳng giành được danh hiệu nào cả. Rất nhiều cầu thủ chuyển đến đội bóng khác, nhưng Piqué vẫn tiếp tục ở lại. Cầu thủ này luôn nổi bật nhờ chiều cao và sự nhanh nhẹn của mình. Kể từ đó, cậu ta được xếp ở vị trí trung vệ. Năm thứ 2, Piqué được chuyển lên đội Alevín A (lứa tuổi 12), nơi cậu gặp Cesc Fàbregas, mới chuyển về từ Mataró. Huấn luyện viên lúc bấy giờ là Rodolf Borrell, người đã phát hiện ra những phẩm chất của chàng trung vệ này.

“Đó là một cậu bé có tính đua tranh rất cao. Cậu ta luôn mang theo một bàn cờ điện tử và thường chơi với máy. Một hôm, cậu muốn tôi chơi cùng. Đối với tôi chẳng có vấn đề gì cả. Duy có một điều là chúng tôi đã chơi hết ván này đến ván khác, bởi cậu ta rất ganh đua. Gerard phải chơi cho đến khi nào thắng tôi thì thôi”, Borrell nhớ lại.

Kể từ mùa giải đó, đội bóng bắt đầu thi đấu khởi sắc, giành được danh hiệu Liga và Copa Catalunya. Tuy nhiên họ lại thua Madrid ở giải đấu Brunete khi Gerard mới 11 tuổi. Đó là một lần hiếm hoi người ta chứng kiến cậu bé khóc sau khi trận đấu kết thúc. Lúc đó, Madrid sở hữu một cầu thủ xuất sắc, đó chính là Granero.

Cùng đồng đội ở đội Cadete

Albert Benaiges và Tito Vilanova là 2 huấn luyện viên của Piqué ở đội Cadete B (lứa tuổi 15). Một lần nữa, Benaiges lại được chứng kiến bản tính đua tranh của trung vệ này. “Cậu ấy rất cao, nhưng cần được hướng dẫn cách đánh đầu. Chúng tôi đề ra một chương trình cho cậu ta. Hàng ngày cậu ấy hăng say luyện tập theo giáo án, có khi còn ở lại sau buổi tập để rèn luyện thêm”.

Mùa giải sau đó, một việc đã xảy ra và làm thay đổi tất cả. Một người có vóc dáng thấp bé xuất hiện ở Barcelona. Trong phòng thay đồ, cậu ấy chẳng nói một lời. Đó chính là Leo Messi. Kể từ đó, đội bóng với những Piqué, Cesc và Messi luyện tập Chủ nhật hàng tuần và thi đấu vào giữa tuần. Đó là những cầu thủ chất lượng và không có đối thủ xứng tầm ở độ tuổi của họ. Chính vì thế, câu lạc bộ đã tổ chức các trận đấu với đội có lứa tuổi cao hơn.

Đội Infantil A

Năm 17 tuổi, Gerard chuyển đến Manchester United. Trong quãng thời gian chơi bóng ở đây (2004-2008), anh đã giành được Cúp Liên đoàn, Siêu cúp Anh và đặc biệt là cú đúp vô địch Premier và Champions League mùa giải 2007/2008. Piqué cũng trở về thi đấu ở Tây Ban Nha một năm theo dạng hợp đồng cho mượn cầu thủ giữa Manchester United và Zaragoza ở mùa giải 2006/2007. Năm 2008, Gerard Piqué được Barcelona mua về. Khi đặt chân đến Camp Nou, câu nói đầu tiên của trung vệ này là: “Tôi đã trở về ngôi nhà của mình”.

Kỷ niệm khó quên.... Gerard Piqué cống hiến hết mình cho bóng đá

Gerard thừa nhận rằng tuổi thơ của mình không giống như những người bạn cùng trang lứa. Sáng sớm, cậu ta đến trường. Khi buổi học kết thúc lúc 5 giờ chiều, cậu bắt xe bus đến sân Miniestadi để luyện tập. Buổi tập bắt đầu lúc 6h30 và kết thúc lúc 8h. Sau bữa tối lúc 10h, Piqué mới bắt đầu ôn bài. Quả là một sự hy sinh mà không phải cầu thủ nào từng nếm trải. Dù khó khăn là thế, “nhưng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc”, Piqué chia sẻ.

(Bạn đọc: Amigovietnam - theo Marca)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục