Chiếc áo cầu thủ bóng đá cần được trân trọng

16:15 Thứ năm 28/11/2013

Thời cựu ngôi sao bóng đá Pháp Michel Platini còn thi đấu ở thập niên 80, ông thường tạo ra sự khác biệt để mọi người chú ý đến mình. Nếu như các nhà cựu vô địch thế giới Argentina 78 với những mái tóc dài chấm vai trên thân hình to cao như Mario Kempes, Luque, Bertoni tung bay trong gió cùng những bước chạy thần tốc trong trận chung kết thắng Hà Lan 3-1 khiến khán giả dễ nhận ra họ dù phải nhìn từ... đằng sau, thì Ruud Gullit có mái tóc dài xoắn lại kiểu "mì sợi" hay mái tóc vàng phồng lên như đống rơm của Vanderama thì Platini được nhận dạng dưới hình ảnh đôi vớ tụt xuống tận mắt cá chân, áo thì bỏ ra ngoài quần.

Hình ảnh đặc biệt ấy của Platini không lẫn vào đâu được. Khi ấy FI FA và ban tổ chức trận đấu thỉnh thoảng hay nhắc nhở cầu thủ nên bỏ áo vào quần, trang phục chỉnh tề khi thi đấu chứ không thoải mái, lè phè như hiện nay để tỏ ra nghiêm chỉnh và..."tôn trọng" khán giả.

Có người hỏi Platini sao ông thích ăn mặc lè phè như vậy vì ông là người của đất nước Pháp vốn văn minh, lịch sự. Platini giải thích bóng đá là môn thể thao tập thể, từ giới bình dân đến người trí thức đều yêu chuộng nó. Bóng đá chỉ là trò chơi lớn hấp dẫn mọi nên cần sự thoải mái, nên chú trọng những bàn thắng thắng đẹp mắt hơn những điều... vặt vãnh.

Mathieu Flamini tự ý cắt áo đấu. Ảnh: Internet

Tại Euro 2012 vừa qua, cũng một cầu thủ Pháp liên quan đến trang phục thi đấu của đội tuyển là hậu vệ lừng danh Patrice Evra. Bất đồng với HLV Domenech, Evra đã lấy áo thi đấu để... lau mông. Hành động kém văn hóa, không tôn trọng "màu cờ sắc áo", làm mất thể diện của đội tuyển quốc gia của Evra bị mọi người lên án kịch liệt.

Thêm một người Pháp thứ ba nữa làm "xấu xí" trong trang phục thể thao khi thi đấu đó là tiền vệ được sủng ái của Arsenal: Flamini. Anh có thói quen thích mặc áo tay ngắn hơn áo tay dài theo yêu cầu của BHL Arsenal, nhất là trước sự chỉ đạo của HLV Wenger bắt buộc mọi Pháo thủ phải tuân thủ mọi mệnh lệnh của HLV trưởng đưa ra như một khuôn phép của kỷ cương. Tệ hơn nữa là Flamini cắt xén ống tay áo ngắn lại một cách vụng về, mất thẩm mỹ với nhiều vết cắt nham nhở một cách cẩu thả. Hành động kém tôn trọng BHL Arsenal của Flamini đáng bị "Giáo sư" vốn nổi tiếng chỉn chu, lịch sự trong phong cách ăn mặc như ông Wenger kỷ luật để làm gương cho mọi cầu thủ khác. Có lẽ Flamini "bắt chước" tiền bối Platini khi anh mặc áo ngắn tay để mọi người nhận ra anh ta...dễ dàng trong đội hình Pháo thủ chăng?

Flamini bị ông Wenger cảnh báo do thái độ tự tiện cắt áo ống tay dài thành ngắn, coi thường mệnh lệnh của ông. Chứ muốn mặc áo ngắn tay thì ban cung cấp trang phục CLB Arsenal luôn có sẵn áo cho Flamini... rồi.

Việc tiền bối Platini bỏ áo ra ngoài quần đúng là chuyện...vặt vảnh vì ngày nay hầu như cầu thủ nào cũng như thế cho dễ xoay xở, thoải mái khi thi đấu. Hai hậu bối của Platini ngoài cách thể hiện kém trân trọng qua trang phục, họ còn kém xa Platini về tài năng làm khán giả mê mẩn đến quên đi chuyện "vặt vảnh" của ông về trang phục. Họ lại quen với hình ảnh Platini... bỏ áo ngoài quần lè phè mất rồi.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục