Chicharito rời M.U? Tại sao không?

20:58 Thứ ba 23/10/2012

Ở độ tuổi 24, cách đây 9 năm Diego Forlan cũng từng vật vã ở Old Trafford trước khi dũng cảm dứt áo ra đi để rồi đi vào lịch sử khi đoạt 2 danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Tương tự Forlan, Javier Hernandez cũng đang không có chỗ đứng ở M.U. Liệu chân sút người Mexico có hành động như Forlan?

Mới 7 lần ra sân trên mọi mặt trận trong đó có 4 lần xuất phát từ băng ghế dự bị, ghi được đúng 1 bàn thắng, Chicharito đang trải qua mùa giải 2012/13 đầy thất vọng.

Chicharito càng mài đũng quần trên băng ghế dự bị M.U bao nhiêu càng xuất hiện nhiều tin đồn về việc chân sút Mexico sắp rời Old Trafford bấy nhiêu. Ít nhất đến thời điểm này đã có 3 đội bóng được cho là đã và sắp liên hệ mua Chicharito là Atletico Madrid, Fiorentina, thậm chí một số nguồn tin còn đi khá xa khi cho rằng Real cũng đã vào cuộc.

Bất chấp những ve vãn (có thể có) từ Atletico, Fiorentina hay Real, bất chấp tương lai mịt mùng ở Old Trafford (chỉ là lựa chọn thứ 4 trên hàng công sau Van Persie, Rooney và Welbeck), Chicharito vẫn trung thành với M.U thông qua tuyên bố "sẽ ở lại Old Trafford dù phải đá dự bị".

Nhưng có vẻ lòng trung thành của Chicharito khó được đền đáp trong một sớm một chiều. Ở mùa giải này M.U đã có sự đổi khác lớn khi Van Persie xuất hiện. Từ khi chân sút Hà Lan đến Old Trafford, Quỷ đỏ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Đến công thần như Rooney cũng phải xin Sir Alex cho đá lùi xuống hàng tiền vệ để "phục vụ" tiền đạo người Hà Lan, huống chi là Chicharito. Thậm chí tiền đạo Mexico giờ bị đánh giá thấp hơn cả Welbeck, nhất là khi lối chơi khôn khéo di chuyển thông minh của chân sút Mexico đã bị các đội bóng Anh bắt bài.

Việc không được thi đấu thường xuyên khiến sự sắc bén của Chicharito mai một dần. Lần gần nhất Chicharito đá chính là trận M.U gặp Cluj ở CL. Đó là trận đấu mà Hernandez ra sân 83 phút, chạm bóng 22 lần, sút trúng mục tiêu 1 lần, trước khi lầm lũi rời sân trong thất vọng.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Chicharito có cơ hội đá chính thường xuyên ở M.U nhất là khi Van Persie vẫn nhả đạn đều đều với 8 bàn/10 trận; Welbeck đã lấy được cảm hứng thi đấu với pha lập công đầu tiên ở mùa giải này trong trận thắng Stoke 4-2.

Nếu ở lại Old Trafford, Chicharito phải chấp nhận phận đá dự bị như vai trò của huyền thoại Ole Gunnar Solskjær từng đảm nhiệm hơn 10 năm ở M.U. Nhưng nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ Atletico, Fio hoặc Real, Chicharito có nên ra đi?

9 năm trước, Forlan cũng 24 tuổi và cũng từng ngồi gặm nhấm mùa giải đầy thất vọng ở Old Trafford trước khi dũng cảm chuyển tới La Liga thi đấu và thành công rực rỡ với 1 chức vô địch Europa League (cùng Atletico Madrid) và 2 danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (cùng Villarreal và Atletico).

Trường hợp của Forlan là một bài học quý giá đối với Chicharito!

Tuấn Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục