Chelsea và FA cup: Buồn ngủ gặp chiếu manh

00:43 Thứ bảy 18/02/2012

Vòng 5 FA cup diễn ra đúng vào thời điểm Chelsea đang rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin, tạm chấm dứt khủng hoảng và cứu lấy chiếc ghế đang lung lay của Villas Boas.

Chelsea của Villas Boas đang trải qua chuỗi ngày thi đấu tồi tệ nhất nhiều năm trở lại đây còn chiến lược gia người Bồ cũng đang phải nếm trải những sự cay đắng nghiệt ngã của nghiệp cầm quân tại xứ sở sương mù. Kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Portsmouth tại vòng 3 FA cup, Chelsea đã trải qua một chuỗi những trận đấu vô cùng tệ hại với những trận hòa đáng trách, những trận thua tai hại và cả những chiến thắng nhọc nhằn. Chẳng còn ai nhận ra một Chelsea từng làm mưa làm gió bóng đá Anh những mùa giải trước, mà thay vào đó là một đội bóng bạc nhược, yếu đuối và thiếu bản sắc. Villas Boas được kỳ vọng rất nhiều đầu mùa giải nhưng đã chẳng thể đáp ứng được yêu cầu đặt ra và giờ đang đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào. Với phong độ như hiện tại, không nhiều người nghĩ Chelsea sẽ có cơ hội giành bất cứ danh hiệu nào, dù họ vẫn còn đang chinh chiến trên cả 3 đấu trường.

Trong bối cảnh như vậy, việc Chelsea chỉ phải gặp một đối thủ yếu như Birmingham tại vòng 5 FA cup được xem là một sự may mắn và nó có thể giúp cho đội bóng thành London phần nào lấy lại được sự tự tin nếu như giành chiến thắng. Chính vì thế tính chất của trận đấu này là rất quan trọng, đặc biệt khi mà sang tuần sau, Chelsea sẽ có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” đến sân của Napoli trong khuôn khổ cúp C1. Có lẽ người Chelsea cũng chả mong đợi gì hơn một đối thủ như Birmingham sẽ giúp cho đội bóng của họ có thể giải tỏa stress. Villas Boas cần những trận đấu như thế này để lấy lại niềm tin nơi các CĐV. Các cầu thủ tấn công cần những trận đấu như thế này để lấy lại cảm giác ghi bàn, đặc biệt là những tiền đạo đang rất khát khao bàn thắng như Torres hay Sturridge.

Cơ hội để Villas Boas và các học trò tạm thoát ra khỏi khủng hoảng

Chính vì thế dù phía trước là cường địch Napoli nhưng Villas Boas cũng khó có thể không tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Một chiến thắng có thể giúp hồi sinh những đôi chân đang rệu rã, nhưng ngược lại một trận đấu tồi tệ kém thuyết phục có thể sẽ khiến cuộc khủng hoảng tiếp tục kéo dài. Điều cần làm với các cầu thủ Chelsea lúc này là họ phải cho thấy được tinh thần đoàn kết, niềm tin vào HLV trưởng của họ, và cùng quyết tâm vượt qua khó khăn. Chelsea vẫn đang sở hữu những cầu thủ có chất lượng nhưng không phải là một tập thể mạnh. Điều này có lỗi ở Villas Boas nhưng cũng không thể bỏ qua trách nhiệm của các cầu thủ. Họ mất niềm tin vào HLV, mất niềm tin vào chính bản thân mình và điều đó dẫn đến những kết quả bất lợi trên sân cỏ.

Chelsea cần nhanh chóng lấy lại cảm giác chiến thắng. Tiếp đón Birmingham trên sân nhà là một nhiệm vụ chẳng thể dễ dàng hơn. Nếu như không thể tạo ra cơn mưa gôn về phía khung thành đối thủ, chí ít Chelsea cũng phải tạo ra được một thế trận lấn lướt và thuyết phục. Chiếc phao cứu sinh đã được đưa ra, chỉ có điều Chelsea có biết tự nắm lấy và cứu mình thoát ra khỏi khó khăn hay không mà thôi. The Blues đang sa sút nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn là điều mà NHM có thể trông chờ. Và hãy cùng chờ đợi một màn trình diễn thuyết phục của thày trò Villas Boas cuối tuần này.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục