Chelsea: Hãy công bằng với Juan Mata

14:17 Chủ nhật 01/09/2013

Chưa biết Jose Mourinho sẽ chèo lái con thuyền mang tên Chelsea đi đến đâu, nhưng việc gạt bỏ cái tên Juan Mata ra khỏi đội hình chính thức đã phần nào khiến NHM The Blue cảm thấy ấm ức, tức giận với quyết định đầy khó hiểu này khi mà cái tên Mata đã được coi là ngôi sao sáng giá nhất tại SVĐ Stamford Brigde.

Công thần bị bỏ quên.

Khi chứng kiến cảnh Mata liên tiếp bị ngồi ngoài trong những trận đấu gần đây, có lí do để NHM Chelsea hỏi rằng, tại sao Mata lại bị đối xử như vậy? Ngay mùa giải trước, Mata đã được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea, trở thành linh hồn, niềm hi vọng lớn nhất trong những đường lên bóng. 37 đường kiến tạo cùng 20 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải năm ngoái có thể coi là minh chứng hùng hồn nhất cho sự xuất sắc của Mata, hoàn toàn làm lu mờ những chân chuyền thượng hạng khác như Oscar, Hazard. Không chỉ sở hữu khả năng kiến tạo xuất chúng, Mata luôn ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng, nhiều lần giúp Chelsea vượt ải thành công nhờ những khoảnh khắc xuất thần của mình.

Juan Mata không đáng bị ngồi ngoài ở Chelsea. Ảnh: Internet

Mourinho đã đến, người được lĩnh ấn chèo lái con thuyền đã phần nào bị đắm mang tên Chelsea trở lại theo đúng quỹ đạo như mong muốn. Người ta lại kì vọng nhiều hơn vào sự tỏa sáng của Mata khi trong cách vận hành của Mourinho, vị trí nhạc trưởng trên sân luôn đóng góp 1 phần vô cùng lớn. Inter đã vươn đến đỉnh cao Châu Âu ở mùa giải 2009/2010 nhờ sự bùng nổ tuyệt vời của Sneijder, người đảm nhận vai trò của 1 tiền vệ sáng tạo và khi ông rời bỏ Inter Milan để tìm đến mành đất mang tên Real Madrid, vai trò nhạc trưởng của Mesut Ozil tiếp tục được đặt lên hàng đầu khi sơ đồ 4-2-3-1 đã được Mourinho xử dụng 1 cách thường xuyên.

Dù mùa giải 2013/2014 chỉ đi qua những vòng đấu đầu tiên. Nhưng việc Mata bị bỏ quên trong 2 trận cầu đầy quan trọng trước Man Utd ở vòng 2 Premier League và trận tranh siêu cúp Châu Âu cùng "Hùm xám" Bayern Munich đã phần nào cho thấy Mata đã không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho trong quãng thời gian sắp tới.

Vì sao và vì sao?

Đó có lẽ là câu hỏi mà NHM Chelsea đang đặt ra để hướng đến Jose Mourinho ở thời điểm này. Mata không nổi loạn như Casillas, không thể hiện phong độ phập phù nhưng những Torres, Demba Ba. Không chỉ 1 mà đến 2 năm liền Mata được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng. Dù ở Chelsea đã có sự xuất hiện của Oscar, Hazard cùng những cựu binh Lampard, Mikel, nhưng Mata luôn thể hiện được vai trò của mình, trở thành nhạc trưởng đáng tin cậy nhất và vị trí chắc suất trong đội hình luôn gọi tên Juan Mata.

Chưa phải là xuất sắc nhất, nhưng với khả năng chơi bóng của mình, Mata xứng đáng được chơi bóng ở bất kì CLB nào dù đó là tập thể xuất sắc nhất. Như những tiền vệ người TBN khác, lối chơi sáng tạo dựa trên nền tảng kĩ thuật cá nhân xuất sắc cùng bộ óc thiên tài đã giúp Mata trở thành 1 trong những chân chuyền xuất sắc nhất ở thời điểm lúc bấy giờ, vươn lên sánh ngang với những Silva, Cazorla tại giải đấu số 1 thế giới Premier League.

Viễn cảnh Mata phải ngồi dự bị là điều mà những NHM The Blues không hề nghĩ đến trước khi Jose Mourinho cập bến Stamford Brigde. Với 1 cầu thủ tài năng và vươn đến đẳng cấp thế giới như Mata, đó dường như là điều không thể chấp nhận được. Và NHM của đội chủ sân Stamford Bridge lại đặt câu hỏi: tại sao Mata lại bị đối xử như thế?

(Bạn đọc: Dương Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục