Chelsea để quá nhiều bài toán khó cho Maurizio Sarri

23:43 Chủ nhật 29/07/2018

TinTheThao.com.vnLàm HLV tại Chelsea chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ chiến lược gia nào. Và trong hoàn cảnh này, Maurizio Sarri càng phải đau đầu bởi nhiều bài toán khó sau mùa giải thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge.

Vị trí thủ môn

 - Bóng Đá

 Chelsea vẫn chưa thể thuyết phục Thibaut Courtois ký vào bản hợp đồng gia hạn.

Trong khi Thibaut Courtois chỉ còn một năm hợp đồng và đang hướng đến ngày được khoác áo Real Madrid thì nhiều người đồn đoán rằng Roman Abramovich sẽ mang về Stamford Bridge một thủ thành đẳng cấp để có sự thay thế xứng đáng. Nhưng sau khi để mất Alisson Becker về tay Liverpool thì Chelsea khiến người ta bật ngửa khi công bố thương vụ với thủ môn... Robert Green, 38 tuổi. “Danh tiếng” của cựu thủ môn tuyển Anh này ra sao thì ai cũng biết quá rõ khi anh từng nhiều lần khiến đội bóng ôm hận bởi những pha mắc lỗi không tưởng. Vậy thì Chelsea cần gì ở một thủ môn như vậy? Đáng nói tại Chelsea bây giờ, ngoài Courtois ra thì Sarri chỉ còn Willy Caballero (người vừa có kỳ World Cup tệ hại trong màu áo Argentina) hay thủ môn vô danh khác là Eduardo. Nhiều người nói vui rằng nếu bây giờ Real Madrid cướp Courtois đi thì Chelsea chẳng khác nào “chấp” các đối thủ ở vị trí người gác đền. Khi ấy chẳng biết Chelsea sẽ thi đấu ra sao.

Mất Kante sẽ là thảm hoạ

 - Bóng Đá

 N'Golo Kante đang là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay.

Khi Chelsea vô địch Anh cùng Conte thì cặp đôi N'Golo Kante – Nemanja Matic đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ 3 – 4 – 3. Nhưng mùa trước, Chelsea bán Nemanja Matic cho Man United để rồi ôm hận bởi một mình Kante khó đảm đương hết mọi trọng trách nơi tuyến giữa khi mà những Tiemoue Bakayoko hay Danny Drinkwater không phải những cái tên thay thế xứng đáng cho Matic. Vậy mà giờ đây họ lại tính chuyện để Kante sang đầu quân cho PSG khi mà đội bóng Pháp ra giá quá hấp dẫn. Với một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, có được mẫu tiền vệ như Matic hay Kante như sở hữu báu vật, vậy mà Chelsea đã và đang tính chuyện bán đi những báu vật đó. Làm sao giữ được Kante hoặc giải bài toán tiền vệ trung tâm cho Chelsea thế nào là điều chẳng dễ dàng gì đối với cựu HLV Napoli.

Có nên tiếp tục xoay quanh Hazard

 - Bóng Đá

 Maurizio Sarri sẽ giải bài toán Eden Hazard như thế nào?

Eden Hazard từng là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh cho nên chẳng lạ gì khi Chelsea xây dựng lối chơi xung quanh anh. Tuy nhiên ước mơ của ngôi sao người Bỉ là được chơi cho Real Madrid. Và khi đội chủ sân Santiago Bernabeu đã bán đi Cristiano Ronaldo thì CĐV Chelsea càng có lý do lo lắng về việc mất ngôi sao số 1 của mình về tay đội bóng Hoàng gia. Khi mà Hazard thân tại nước Anh mà tâm tư cứ hướng về Tây Ban Nha thì liệu tân HLV Maurizio Sarri có dám xây dựng lối chơi của Chelsea xoay quanh ngôi sao này hay không? Còn nếu không là Hazard thì đâu là hạt nhân của Chelsea mùa giải mới?

Ai đá cao nhất trên hàng công

Những HLV từng vô địch với Chelsea đều có trong tay một chân sút thượng hạng. Đó là Didier Drogba hay Diego Costa. Như mùa giải qua, dù Conte có được bản hợp đồng 70 triệu với Alvaro Morata hay ngôi sao người Pháp Olivier Giroud nhưng hàng công của Chelsea vẫn vô cùng bết bát. Giờ đây khi đã về nắm Chelsea, Sarri sẽ giải quyết bài toán khó này như thế nào đây? Có thông tin Chelsea dồn sức mua Gonzalo Higuain của Juventus. Nhưng nếu Higuain đến thì ai sẽ ra đi, Giroud hay Morata? Bên cạnh đó, việc đến một môi trường bóng đá hoàn toàn mới như Premier League cũng không dễ để Higuain có thể hoà nhập nhanh chóng. Quá khó cho Sarri!

 - Bóng Đá

 HLV Sarri đối mặt nhiều khó khăn trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea.

Chấp nhận rời CLB Napoli khi đã khá yên ổn để đương đầu thử thách cùng Chelsea cho thấy khát vọng của Maurizio Sarri. Nhưng những thách thức dành cho ông là không hề nhỏ. Nếu những bài toán ấy không được giải một cách rốt ráo, rất có thể Sarri sẽ nếm trải thất bại ê chề trong lần đầu đến làm việc tại Anh.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:45 29/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục