Chelsea đang đánh mất bản sắc

00:15 Thứ sáu 14/04/2023

Là một đại diện của Anh giàu thành tích ở Champions League, tuy nhiên, Chelsea lại không thể hiện được bản lĩnh của mình trước Real Madrid.

Hành quân đến Santiago Bernabeu để đụng độ Real Madrid tại Champions League chưa bao giờ là thử thách dễ thở với các đội bóng Anh. Nhưng nhìn cách Chelsea vừa thất bại tại đây, thật khó để chấp nhận. Tỷ số 2-0 nghiêng về đại diện Tây Ban Nha không phản ánh đúng chênh lệch về bản lĩnh giữa hai đội. Đoàn quân của Frank Lampard không trình diễn phẩm chất của một ông lớn, thay vào đó, họ giống như những cá thể rời rạc, thiếu gắn kết.

Chelsea đang đánh mất bản sắc - Bóng Đá

 Chelsea tỏ ra lép vế trước Real Madrid.

Điều người ta nhớ nhất về Chelsea ở trận này, có lẽ chỉ là tấm thẻ đỏ của Ben Chillwell ở hiệp hai. Phần còn lại, họ chịu trận hoàn toàn trước ĐKVĐ Champions League. HLV Carlo Ancelotti sau trận còn trách các học trò chơi chưa thực sự tốt, vì không thể thắng Chelsea đậm hơn để tạo lợi thế trước trận lượt về.

Sự trở lại của N'Golo Kante, kết hợp cùng Enzo Fernandez và Mateo Kovacic giúp Chelsea tạo được tuyến giữa đương đối chắc chắn. Đó là cơ sở để họ sở hữu thế trận cân bằng trước Real Madrid trong 20 phút đầu tiên. Đến tận khi Ben Chillwell bị đuổi khỏi sân, tỷ lệ kiệm soát bóng của Chelsea và Real Madrid không quá chênh lệch, 48% của The Blues và Los Blancos là 52%. Nhưng hàng công của hai đội lại quá chênh lệch về đẳng cấp.

Frank Lampard muốn xây chắc tuyến giữa bằng 3 tiền vệ trung tâm hay nhất ông đang có, bởi nếu mất thế trận vào tay Real, rất khó để Chelsea trụ vững. Frankie xem ra đã đạt được mục tiêu này, nhưng vấn đề của Chelsea từ đầu mùa vẫn tồn tại, hàng công của họ quá tệ và gần như vô hại trước khung thành Thibaut Courtois.

Chelsea đang đánh mất bản sắc - Bóng Đá

 Frank Lampard cần lấy lại bản sắc vốn có cho The Blues.

Bộ đôi tiền đạo Raheem Sterling và Joao Felix chỉ tạo ra được tổng cộng 4 cú dứt điểm, thua gấp đôi so với song sát Karim Benzema - Vinicius. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của song sát bên phía Real cũng nhỉnh hơn cặp tiền đạo của Chelsea, 62,5% so với 50%. Sterling thậm chí chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trận này. Bản hợp đồng "bom tấn" của Chelsea hồi mùa hè xem ra vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ.

Trước đây, có vài mùa giải Chelsea chơi bết bát tại giải quốc nội, mùa 2011/2012 và 2020/2021 là một ví dụ, nhưng khi bước ra sân chơi Champions League, danh dự của một ông lớn không cho phép họ thi đấu bạc nhược đến vậy. Ở Chelsea hiện tại, người ta không thấy được những cá tính lớn như Didier Drogba hay John Terry ngày nào. Cảm tưởng 11 cầu thủ trên sân là 11 "lính đánh thuê", họ chơi bóng cho mục tiêu của riêng mình thay vì nhìn chung về một hướng.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:17 13/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục