Chelsea: Cô gái "hư" với sức hút đa tình

18:58 Chủ nhật 30/09/2018

TinTheThao.com.vnNhững cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn chắc chắn là niềm mơ ước của bao chàng trai. Thế nhưng không vì vậy mà bỏ qua sức hấp dẫn của những cô nàng “hư” hỏng. Thậm chí, chính sự cá tính bị cho là “hư” đó lại như thỏi nam châm khiến bao chàng trai si mê và chấp nhận dấn thân vào cuộc phiêu lưu tình ái đầy đam mê.

Tại nước Anh, từ khi Roman Abramovich mua lại Chelsea năm 2004 đến nay, chưa một đội bóng nào thay HLV nhiều như họ. Những Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas – Boas, Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Antonio Conte đã đến đây, dù thành công hay thất bại thì họ cũng ra đi thật chóng vánh.

 - Bóng Đá

 Rất nhiều nhà cầm quân sớm tìm được niềm vui sau khi ngồi vào ghế nóng tại Chelsea.

Lâu nhất vẫn là Jose Mourinho với 6 năm 2 giai đoạn nhưng chừng đó năm vẫn là quá ít ỏi nếu so với 27 năm tại Man United của Sir Alex hay 22 năm gắn bó giữa Arsene Wenger cùng Arsenal. Vậy lý do vì sao thừa biết đây là lò xay HLV mà biết bao chiến lược gia nổi tiếng đều dấn thân vào để rồi phải ra đi không kèn không trống? Như Jose Mourinho dẫu bị sa thải một lần rồi vẫn trở về để rồi bị sa thải tiếp lần hai? Antonio Conte hay Maurizio Sarri dù đã nhìn thấy những tấm gương trước đó vẫn tìm kiếm những phiêu lưu tại Stamford Bridge?

Điều này cho chúng ta một liên tưởng đến những cô gái bị dán mác là “hư” trong mắt những phụ huynh hay các chàng trai nghiêm túc. Những cô gái ấy dẫu có phần nổi loạn, bướng bỉnh, quậy phá,... nhưng sau tất cả họ vẫn có sức hút đặc biệt với các chàng trai, nhất là những chàng có cá tính. Bởi nhìn ở góc nhìn khác, các cô gái ấy dẫu “hư” thật nhưng không thua kém về nhan sắc với những người khác. Họ tự tin với sắc vóc, cá tính và mạnh mẽ trong việc thể hiện tình cảm nhưng không dễ gì chinh phục. Đó vì sao nhiều kẻ đa tình sẵn sàng chịu chết dưới gót sen của những cô gái “hư” này.

Chelsea từ năm 2004 đến nay là một cô gái “hư” thực sự. Đội bóng này luôn có những ngôi sao xuất sắc trong đội hình, lựa chọn trường phái bóng đá đẹp, cá tính trong lối chơi và không thiếu những cái tôi mạnh mẽ. Khi sự đam mê lên cao, Chelsea có thể sống chết với người tình của mình nhưng khi nhận thấy cuộc tình ấy đã có dấu hiệu của sự nhàm chán, họ sẵn sàng làm tất cả để mang đến sự kết thúc cũng như giải phóng cho chính mình.

 - Bóng Đá

 Mourinho hai lần nếm cảm giác bị Chelsea sa thải.

Nếu muốn biết cái cảm giác đau thương ấy ra sao thì hãy hỏi Mourinho, Di Matteo, Villas Boas, Conte. Họ đã dày công chinh phục cô gái cá tính là Chelsea nhưng cái kết thì vô cùng nghiệt ngã. Đáng nói cứ sau một cuộc chia tay, Chelsea nhanh chóng có được mối duyên mới và cuồng say với tình mới. Grant thế Mourinho vào ngay chung kết Champions League, Di Matteo tạm quyền còn giành cả Champions League, Mourinho vừa về lại Stamford Bridge là có ngay Premier League, điều đó tương tự với Conte khi ông thay Người đặc biệt. Vậy với Maurizio Sarri bây giờ, điều gì đang chờ đợi ông?

Cách đây không lâu cựu HLV Napoli mạnh miệng nói rằng ông sẽ thay đổi lịch sử Chelsea. Không nhiều người tin tưởng 100% lời nói này bởi suy cho cùng danh tiếng của Sarri cũng chẳng quá nổi bật so với người tiền nhiệm là Conte hay xa hơn là Mourinho. Hơn nữa một khi Chelsea đã có đủ Premier League, Champions League và cả Europa League thì không dễ cho những ai đặt ra những mục tiêu cùng với Chelsea. Với Sarri đó là câu chuyện của thì tương lai, chí ít để kiểm chứng tài năng của ông nhưng trước mắt, CĐV Chelsea có quyền hy vọng đội bóng này sẽ nhanh thôi vượt qua cơn khủng hoảng thời Conte.

7 vòng đấu, 5 thắng, 2 hoà, Chelsea đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác như chưa hề có một sự tổn thương, chia tay và va vấp tình cảm với người đàn ông lịch lãm Antonio Conte. “Cô gái Chelsea” bây giờ tràn đầy sức sống bên tình mới Sarri, ngoan ngoãn với người đàn ông mình chọn nhưng không kém phần đanh đá, khó đoán và nguy hiểm với những kẻ có tâm niệm xấu chia rẽ cuộc tình này. Nhưng nhìn cái cách Chelsea hồi xuân và mạnh mẽ với Sarri vẫn có gì đó rất lạ. Đã không còn kiểu thầy giáo uyên thâm như Ancelotti, tướng soái quân sự uy nghiêm Mourinho, gã lãng tử phong cách Ý Conte hay lịch lãm hào hoa Di Matteo, người tình của Chelsea bây giờ - Sarri – với điếu thuốc phì phèo, dáng người gầy và chiếc áo bỏ ngoài nhưng vẫn toát lên vẻ trí tuệ, mạnh mẽ nhưng không kém sự phong trần và hấp dẫn.

 - Bóng Đá

 Chelsea đang có phong độ rất ấn tượng dưới bàn tay HLV Sarri.

Thay đổi nhiều người tình và đa phong cách như vậy chỉ e rằng ngoài Chelsea ra thì không còn ai nữa. Và những ai đã từng dõi theo bước đi của cô gái “hư” này sẽ thấy “cô” đang rất hạnh phúc bên Sarri, sẵn sàng cùng người đàn ông này gặt hái những thành quả đầu tiên, dẫu chặng đường còn quá xa. Ngay cả một Liverpool được đánh giá là hoàn hảo vẫn không thắng được Chelsea trong hai trận liên tiếp (một thua một hoà) đủ thấy Chelsea thời Sarri đã trút bỏ hết những gì thuộc về quá khứ. Những Hazard, Luiz, Rudiger, Kante đã không còn tơ vương gì những buồn vui với thời Conte. Mọi thứ, với Sarri, giờ là duy nhất mà thôi.

Chàng trai nào cũng biết rằng khi chọn yêu một cô gái “hư” thì cuộc tình ấy chẳng bao giờ yên ả. Nhưng cá tính thích chinh phục của người đàn ông đã đưa họ đến cuộc tình đầy đam mê và thử thách cũng không hề ít. Như cái cách mà Sarri đến với Chelsea lúc này. Bây giờ là mật ngọt còn tương lai chẳng biết ra sao bởi chưa bao giờ “cô gái Chelsea” che giấu sự đa tình, cá tính và có phần “hư” của mình. Nhưng đấy lại là sức hấp dẫn tiềm tàng dành cho những ai tin vào tài năng của mình và có sự dũng cảm để muốn chinh phục.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:50 30/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục