Châu Âu chao đảo vì mũi khoan cánh phải

12:49 Chủ nhật 02/07/2023 | 1

Torino có một quá khứ lừng lẫy khi từng 7 lần vô địch quốc gia Italia, nhưng hiện tại chỉ thuộc diện trung bình tại Serie A. Tuy vậy, đội bóng này vẫn có một vài nhân tố chất lượng khiến nhiều câu lạc bộ lớn phải khao khát, điển hình như trường hợp của Wilfried Singo.

 

Wilfried Singo sinh năm 2000, năm nay mới 22 tuổi, là sản phẩm của lò đào tạo trẻ AS Denguele tại Bờ Biển Ngà. Anh gia nhập Torino vào mùa hè 2019, và đến thời điểm hiện tại đã gắn bó 4 mùa giải với đội chủ sân Olimpico Grande Torino.

 - Bóng Đá

 Wilfried trưởng thành vượt bậc trong màu áo Torino.

Singo chơi trận ra mắt đội bóng mới dưới thời Walter Mazzarri vào ngày 01/08/2019 (vào thay Armando Izzo, phút 83), khi Torino đánh bại Debreceni - đại diện của Hungary với tỉ số 4-1 tại vòng sơ loại thứ 2 Europa League mùa 2019/20.

Xuất phát điểm của Wilfried Singo là vị trí hậu vệ biên phải. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng rất đa năng khi có thể chơi trung vệ hoặc đảm nhiệm vụ vai trò của một tiền vệ cánh phải. Ưu điểm của Singo là sức mạnh càn lướt, tốc độ cao cùng những pha đột phá lắt léo.

Thực tế, ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Ivan Juric chủ yếu sử dụng Wilfried Singo ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 3-4-2-1. Với hệ thống này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là quân bài chiến thuật quan trọng của Juric, mang tới nhiều giải pháp tấn công bên hành lang phải.

 - Bóng Đá

 Singo có thể chơi mọi vị trí ở biên phải.

Những pha đi bóng dọc biên hay xộc thẳng vào trung lộ của Singo làm kéo giãn hệ thống phòng thủ đối phương, mở ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội của mình. Anh thường có những pha phối hợp nhóm nhỏ rất ăn ý với Nikola Vlasic hay Aleksey Miranchuk, tạo thành các mũi giáp công tiếp ứng cho trung phong cắm Antonio Sanabria.

Thông thường, mỗi khi đụng độ Torino, các đội bóng luôn chuẩn bị sẵn phương án để hóa giải mũi khoan bên cánh phải này, với việc cắt cử người đeo bám sát sao. Singo cũng rất tích cực lùi về bọc lót lúc đội nhà chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự.

Mùa này, Wilfried Singo ra sân 31 trận (24 lần đá chính) tại Serie A với tổng số phút thi đấu là 2.056, ghi được 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, cầu thủ người Bờ Biển Ngà tung ra 38.52 đường chuyền, tạo được 1.01 key pass, có 1.84 lần rê bóng, thực hiện 1.18 cú tắc bóng, 0.48 lần đánh chặn, 6.22 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 1.18 pha giải vây.

 - Bóng Đá

 Mới 22 tuổi, Wilfried Singo còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Dù vậy, khả năng tạt bóng là điều cần được Singo cải thiện. Cu thể, trong mỗi 90 phút, số quả tạt thành công của cầu thủ 22 tuổi chỉ là 0.53 (tỉ lệ 21.43%). Thông số ấy có tăng đôi chút so với mùa trước (18.52%), nhưng chắc chắn vẫn không thể khiến Singo cảm thấy hài lòng.

Nhưng tựu trung lại, với những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Wilfried Singo xứng đáng để các đội bóng tên tuổi quan tâm và xem đó là phương án đầu tư lâu dài. Tại Premier League, các ông lớn Arsenal, Liverpool và Tottenham được điểm mặt đang theo đuổi mục tiêu này. Trong khi đó, ở Serie A, AC Milan và Juventus cũng ráo riết đàm phán với Torino để chiêu mộ chàng trai người Bờ Biển Ngà.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:51 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục