Chặng 7 giải đua xe đạp ĐBSCL: Thanh Nhân vững áo vàng

07:48 Thứ hai 20/08/2012

Sáng qua, đoàn đua thi đấu chặng áp chót từ TX. Châu Đốc đi TX. Hà Tiên dài 94 km. Các thứ hạng trên bảng tổng sắp không thay đổi khi êkíp Eximbank TP.HCM đã tung sức ra bắt lại các tay đua tấn công để đưa tốp đông về đích.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, đã có 6 tay đua là Lê Văn Động (Cần Thơ), Hồ Hoàng Sơn (ADC-Truyền hình Vĩnh Long 2), Trần Lê Minh Tuấn, Trần Duy Thái (Quân Khu 7), Lê Hữu Phước (Quân Đội), và Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp 2) tách được tốp đông thành công, cùng nhau kéo đi tới giải thưởng dọc đường và tay đua Lê Văn Động đã rút thắng để giành 10 điểm Áo xanh. Cách đích đến gần 40 km, êkíp Eximbank TP.HCM đã kéo tốp đông để bắt lại các tay đua này để đưa đoàn đua về đích chung nhằm bảo vệ cho thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Thanh Nhân tiếp tục mặc áo vàng. Ảnh: Tuổi trẻ

Khi còn cách đích đến 3 km, 2 tay đua Lê Văn Động, Phan Thông Nhàn (Cần Thơ) cùng với Lê Tuấn Linh (Bình Dương) thoát ra đi và về đích trước thành công. Với nỗ lực không ngừng, tay đua Phan Thông Nhàn đã về đích trước tiên với thành tích 2h23’20”, đạt tốc độ trung bình 39, 349 km/h. Về hạng nhì và ba là Lê Tuấn Linh và Lê Văn Động.

Cùng về đích trong tốp đông chỉ sau 16”, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM 1) tiếp tục giữ Áo vàng với tổng thời gian 20h 04’59”, cùng hơn 8” xếp hạng nhì và ba là Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) và Đinh Quốc Việt. Xếp hạng 4là Nguyễn Văn Tài (Dược D. Đồng Tháp 1 – hơn 15”). Tay đua Lê Văn Duẩn đã giành đươc 113 điểm và chắc chắn giành danh hiệu Áo xanh khi bỏ xa các tay đua đang tranh chấp đến 40 điểm, còn tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL 1) xếp hạng 5 và tạm thời giữ giải Áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Đội Eximbank TP.HCM 2 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 60h 16’34”, xếp hạng nhì là Dược D. Đồng Tháp 2 (hơn 14”) và hạng ba là Dược D. Đồng Tháp 1 (hơn 1’24”).

Sáng nay, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 8 từ TX. Hà Tiên đi TP.Vị Thanh dài 150km. Mặc dù là chặng đua dài nhưng với thực lực mạnh, êkíp Eximbank TP.HCM được dự báo sẽ cố gắng kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích và bảo vệ thành công các danh hiệu của giải này.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục