Chặng 6 giải đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long: Áo vàng lại đổi chủ

08:54 Chủ nhật 19/08/2012

Ngày thi đấu thứ 6 có lộ trình không dài (120 Km) từ TP. Cần Thơ về TX. Châu Đốc (An Giang) đã chứng kiến cú soán ngôi ngoạn mục của ê-kíp Eximbank TP.HCM.

Chỉ một ngày sau khi để mất chiếc áo vàng vào tay đối thủ Trịnh Phát Đạt ( BVTVAn Giang), đội đua Eximbank TP.HCM đã đặt quyết tâm vào chặng đua thứ 6 để giành lại những gì đã mất.

Sau khi xuất phát rời TP. Cần Thơ, một nhóm 11 tay đua đã tách nhóm ra đi trong đó anh em Hồ Văn Phúc, Hồ Văn Lộc (ADC-THVL), Lê Ngọc Sơn của (dược D. Đồng Tháp) cùng Nguyễn Nam Cực (Eximbank TP.HCM). Chính vì vậy, ở tốp 2 ê-kíp BVTV An Giang nhanh chóng ráp đội hình tạo thành đầu tàu kéo và đẩy tốc độ đoàn đua lên cao. Đến địa phận Long Xuyên, áo vàng Trịnh Phát Đạt bị bể vỏ xe nhưng rất nhanh sau đó, cua rơ này đã được đưa trở lại tốp đông.

Tay đua Thanh Nhân cán đích trước tiên. Ảnh: Tuổi trẻ

Với lực lượng hùng hậu nên không quá khó cho BVTV An Giang đưa tốp 2 bắt kịp theo tốp 1 tại địa phận huyện Châu Phú (An Giang) cách đích đến khoảng 12 km. Chính vào thời điểm này các tay đua lại tiếp tục tổ chức tấn công tuy nhiên tất cả đều thất bại.

Tại đích đến, kịch tính của cuộc đua được đẩy lên cao khi mọi đối thủ đều tập trung vào Đinh Quốc Việt do tay đua của Eximbank TP.HCM có cùng thời gian với áo vàng và chỉ thua hệ số phụ thì bất ngờ một cua rơ khác của TP.HCM là Nguyễn Lưu Thanh Nhân đã lên tiếng. Thanh Nhân đã thực hiện cú nước rút ấn tượng để cán đích trước tiên sau 2 giờ 49 phút 55 giây đạt tốc độ trung bình 42,374 km/h. Với danh hiệu về nhất chặng 6, Thanh Nhân đã trở thành chủ nhân mới của chiếc áo vàng và cua rơ này đã vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp khi ít hơn 2 tay đua xếp thứ 2 và 3 Trịnh Phát Đạt và đồng đội Đinh Quốc Việt đến 8 giây.

Trong khi đó một đồng đội khác của Thanh Nhân là áo xanh Lê Văn Duẩn cán đích ở vị trí thứ 2. Thành tích đó giúp tay đua của TP.HCM giành thêm 20 điểm để nâng tổng số điểm lên 100 và chắc chắn anh sẽ là chủ nhân của chiếc áo xanh chung cuộc.

Ngoài 2 danh hiệu áo vàng và áo xanh, đến thời điểm này Eximbank TP.HCM còn thâu tóm cả danh hiệu đồng đội khi các tay đua trẻ của họ đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp.

Sáng nay giải sẽ bước vào chặng 7 đi từ TX. Châu Đốc (An Giang) đến TX. Hà Tiên (Kiên Giang) với chiều dài 90 km.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục