Chặng 4 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014: Áo vàng lại rút thắng trước tốp đông

13:42 Chủ nhật 17/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 17/8, các tay đua bước vào thi đấu chặng 4 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Rạch Giá dài 88 km, với các cuộc tách tốp đều không thành công nên đoàn đua về đích cùng nhau, và áo vàng Lê Văn Duẩn (TP.HCM) rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h05’39” – tốc độ trung bình 42,021 km/h.

Do không còn tranh chấp được thứ hạng đồng đội khi có cách biệt so với các đội dẫn đầu đến hơn 1’, nên ê kíp TP.HCM quyết định tập trung vào bảo vệ và tạo khoảng cách cho danh hiệu áo vàng. Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công liên tục diễn ra, tay đua Trần Thanh Nhanh (TP.HCM) thoát được khỏi tốp đông và kéo theo 14 tay đua của các đội khác để hình thành tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi được 5 km. Tốp đi đầu này do ê kíp TP.HCM kéo nhằm tạo cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau, nhằm đưa tay đua Trần Thanh Nhanh về đích để tranh chấp áo vàng khi trong tốp đi đầu này không có tay đua nào có thứ hạng cao hơn. Do không muốn chiến thuật này của TP.HCM thành công, 3 ê kíp đang tranh chấp áo vàng An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long đã tập trung nhau kéo và bắt lại được tốp đi đầu này khi đi được 40 km.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng giành 5 điểm khi vượt qua Hà Thanh Tâm (số 11).

Tay đua Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM) đã rút thắng trước Hà Thanh Tâm tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến hơn 40 km để giành thêm 5 điểm ở giải áo xanh. Đã có thêm các cuộc tách tốp của các tay đua của đội VTV Cần Thơ, TDC Bình Dương, Bảo vệ thực vật An Giang nhưng đều không thành công và đoàn đua về đích cùng nhau để tranh thứ hạng bằng nước rút. Tay đua Lê Văn Duẩn đã vượt qua được đối thủ Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) ngay tại đích đến để giành hạng nhất chặng, về hạng ba là Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long).

Với chiến thắng này, Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo vàng khi có tổng thời gian 10h16’52”, hạng nhì Đỗ Tuấn Anh (hơn áo vàng 6”) và hạng ba Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời – hơn 10”). Lê Văn Duẩn vẫn dẫn đầu giải áo xanh sau 83 điểm, xếp kế tiếp là Nguyễn Thành Tâm (63 điểm) và Đỗ Tuấn Anh (62 điểm). Đội Dược Domesco ĐT 1 vẫn dẫn đầu ở giải đồng đội sau 30h51’54” (tổng hạng 102), cùng thời gian xếp hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (khi chỉ hơn 1 hạng) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời (121).

Áo vàng Lê Văn Duẩn rút thắng trước tốp đông tại đích đến.

Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 128 km. Nhiều khả năng đoàn đua tiếp tục về đích cùng nhau khi các 3 đội mạnh đang dẫn đầu sẽ phải tung sức ra kéo tốp nhằm bắt lại các tay đua tấn công để đưa đoàn đua về đích và tranh chấp thứ hạng. Nếu chiến thuật này diễn ra, ê kíp TP.HCM sẽ có lợi thế lớn khi bảo toàn được sức lực và bảo vệ cho áo vàng về đích và tiếp tục tung nước rút quyết định để đào sâu cách biệt thời gian trong bảng tổng sắp.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục