Chặng 3 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014: Giành lại áo vàng

16:17 Thứ bảy 16/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/8, các tay đua bước vào thi đấu chặng ba từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) dài 146 km, với nỗ lực thoát đi một mình không thành công của tay đua trẻ Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông) và tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn (TP.HCM) giành lại áo vàng sau chặng đua dài này.

Sau các cuộc tấn công và tách tốp, 12 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã tách tốp đông thành công khi đoàn đua đi được gần 30 km. Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông đến gần 2’.

Vào địa phận TP.Châu Đốc, 7 tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp 2), Phan Hoàng Kỷ (Bến Tre), Quảng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Anh Khoa (Bảo vệ thực vật An Giang) và Nguyễn Phạm Quốc Khang đã tách được khỏi 5 tay đua đi cùng trong tốp đầu và 7 tay đua này ra đi với tốc độ cao để nhằm tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường. Tay đua Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước Trần Nguyễn Minh Trí và Lê Văn Động ngay tại giải thưởng để giành 5 điểm áo xanh.

Tay đua Nguyễn Hoàng Giang vượt qua Trần Nguyễn Minh Trí và Lê Văn Động (số 1 - bên phải).

Do tốp đông phía sau đã dần thu ngắn được cách biệt với 7 tay đua đi đầu, nên tay đua trẻ Nguyễn Phạm Quốc Khang đã quyết định đi một mình về đích khi đoàn đua còn cách đích đến 50 km. Cách biệt 40” giữa tay đua đi đầu và tốp đông phía sau đã dần được thu ngắn lại. Dù đã nỗ lực đi một mình gần 30 km, nhưng khi cách đích đến 20 km, tay đua này đã bị top đông phía sau bắt lại.

Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h39’03” – tốc độ trung bình 39,991 km/h, về hạng nhì và ba là Lê Văn Duẩn và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1).

Tay đua Nguyễn Thành Tâm rút thắng trước áo xanh Lê Văn Duẩn và Đỗ Tuấn Anh (bên trái).

Về hạng nhì chặng đua này, tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn đã giành lại áo vàng với tổng thời gian 8h11’23”, cùng thời gian nhưng xếp hạng nhì là Nguyễn Thành Tâm và hạng ba là Đỗ Tuấn Anh (hơn 2”). Giành thêm 20 điểm, Lê Văn Duẩn tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh sau 58 điểm, xếp kế tiếp là Nguyễn Thành Tâm (55 điểm). Đội Dược Domesco ĐT 1 đã vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội sau 24h 34’57” (tổng hạng 80), cùng thời gian xếp hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (87) và xếp hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời (102).

Sáng 17/8, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Rạch Giá dài 90 km. Đây là chặng đua ngắn, sự tranh chấp giữa các đội chỉ bằng nước rút khi về đích, nhiều khả năng tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên rất cao. Vì vậy, các ê kíp Vĩnh Long, An Giang, Quân Khu 7 sẽ tổ chức các cuộc bứt phá nhằm tách tốp để thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục