Chặng 3 cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Áo vàng lại thay đổi chủ

15:43 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/4, đoàn đua thi đấu chặng đua từ TP.Thanh Hóa đi TP.Vinh dài 139 km. Chiến thắng thuộc về tay đua Nguyễn Hoàng Sang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) khi rút thắng trước Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) ngay tại đích đến và về nhất sau 3h13’22” - tốc độ trung bình 43,130 km/h. Áo vàng lại tiếp tục thay đổi sau chặng đua ngắn này.

Sau các cuộc tấn công không thành của các tay đua Quân Khu 7, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh và 6 tay đua của các đội khác đã tách được tốp thành công khi đoàn đua đi được hơn 20 km.

Tốp thứ hai có 7 tay đua: Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Hữu Tiến (ADC-THVL), Huỳnh Mai Duy (VUS-TP.HCM), Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Quốc Vũ, Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) đã nhập được vào 7 tay đua đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Tay đua Nguyễn Vũ Linh (hạng nhì) đã giành danh hiệu áo vàng sau 3 chặng.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) tay đua Nguyễn Vũ Linh đã rút thắng trước Huỳnh Mai Duy và Võ Phú Trung để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 40 km.

6 tay đua: Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT), Trần Văn Quyền (Quân Khu 7), Nguyễn Minh Luận (ADC-THVL), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) thu ngắn được cách biệt 1’ và nhập được vào tốp đi đầu.

Cả 20 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 2’30” so với tốp đông ở phía sau, trong đó có áo vàng Châu Hồng Hậu (VTV Cần Thơ).

Tay đua Nguyễn Vũ Linh tiếp tục giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đi đầu tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 40 km. Tốp đông phía sau do ê kíp TP.HCM và VTV Cần Thơ đã thay phiên nhau kéo tốp và thu ngắn được cách biệt do tốp đi đầu tạo ra khi về đích đến chỉ sau 39”.

Khi còn cách đích đến 15 km, tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã tấn công, kéo theo Nguyễn Quốc Đỉnh, Phạm Phát Đạt và Quàng Văn Cường thoát được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút hơn hẳn, Nguyễn Hoàng Sang đã rút thắng trước Nguyễn Quốc Đỉnh để giành chiến thắng ngay tại đích đến, và tay đua Phạm Phát Đạt đã giành hạng ba khi vượt qua được tay đua Quàng Văn Cường cả thân xe.

Về đích thành công trong tốp đầu, tay đua Nguyễn Vũ Linh đã giành áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 7h30’56”, hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh (hơn 6”) và hạng ba Quàng Văn Cường (hơn 8”).

Tay đua Lê Nguyệt Minh đang tranh chấp danh hiệu áo xanh.

Tay đua Nguyễn Vũ Linh cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 31 điểm, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM) với 21 điểm và Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) với 19 điểm.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu sau 22h35’41”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 1’28”) và hạng ba Quân Khu 7 (hơn 1’40”).

Sáng 14/4, đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 20 vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh tại TP.Vinh dài 54 km.

Đây là chặng đua ngắn, cùng với tay đua áo vàng chỉ có cách biệt hơn 40” so với 15 tay đua xếp sau nên hứa hẹn chặng đua này sẽ được đẩy lên tốc độ rất cao khi các tay đua sẽ tiếp tục tranh chấp thứ hạng tại hai Sprint (vòng 7 và 14) để giành điểm thưởng và giờ thưởng để cạnh tranh danh hiệu áo vàng.

Ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục kéo tốp để đưa tay đua mạnh về nước rút tranh chấp thứ hạng tại đích đến để tạo cách biệt ở giải áo xanh, còn ê kíp Đồng Tháp sẽ phải bảo vệ cho tay đua áo vàng về đích đến thành công và kèm chặt các tay đua đang tranh chấp để giữ lại cách biệt này trong bảng tổng sắp.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục