Chặng 10 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: VTV Cần Thơ giành chiến thắng chặng

13:38 Thứ hai 20/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 20/4, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 10 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Quảng Ngãi dài 133 km. Ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đầu đi về đích để giúp tay đua Nguyễn Trường Tài cải thiện thứ hạng. Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã đi về đích trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 3h08’40” – tốc độ trung bình 42,297 km/h.

Các cuộc bứt phá để tách tốp của các tay đua không có thứ hạng cao để ra đi sau khi xuất phát nhưng đều không thành công, đã có năm tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM), Đinh Quốc Việt (Mathnasium-TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre) và áo vàng Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) tách được tốp đông để ra đi sau khi đi được hơn 5 km, và năm tay đua này tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Nhưng hai ê kíp Đồng Tháp và An Giang đã kéo tốp đông phía sau bắt lại được năm tay đua này khi đi được hơn 30 km.

Đoàn đua rời Đà Nẵng. Ảnh: Như Huy

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) sau khi đoàn đua đi được 65 km.

Ba tay đua Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Mathnasium-TP.HCM), Phan Thông Nhàn (VTV Cần Thơ) và Nguyễn Quốc Đỉnh tấn công và tách tốp để ra đi, ở phía sau có thêm 26 tay đua tách tốp và nhập được vào ba tay đua này và hình thành tốp đi đầu.

Do ở tốp đông phía sau có các tay đua mạnh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang – hạng 4) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT – hạng 6) đang theo sát Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM – hạng 5) nên ê kíp TP.HCM có sáu tay đua đi trong tốp đầu đã tung sức ra kéo tốp đi khi có tay đua Nguyễn Trường Tài (đang xếp hạng 9) và dần tạo được cách biệt đến hơn 4’ so với tốp đông.

Tay đua Nguyễn Lưu Thanh Nhân đã rút thắng trước Nguyễn Hữu Đức (Bến Tre) ngay tại Sprint 2 khi còn cách đích đến hơn 30 km để giành 5 điểm thưởng. Chiến thuật của ê kíp TP.HCM khi tung sức ra kéo với tốc độ rất cao đã đưa tốp đi đầu về đích thành công và tạo được cách biệt 4’08” khi tốp sau về đích đến.

Nguyễn Quốc Đỉnh (41) - Bến Tre về nhất chặng 10. Ảnh: Như Huy

Khi còn cách đích 700m, các tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh, Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Nguyễn Văn Dương (Thanh Sơn Hóa Nông) đã tung sức ra để đi về đích trước các tay đua mạnh về nước rút, và tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh đã rút thắng trước Lê Văn Động ngay tại đích đến để về nhất chặng đua này. Tay đua Nguyễn Văn Dương cán đích trước Hồ Văn Phúc để giành hạng ba.

Sau 9h26’00”, đội VTV Cần Thơ đã giành chiến thắng chặng (tổng hạng 29), hạng nhì Bến Tre (tổng hạng 38) và hạng ba Mathnasium-TP.HCM (tổng hạng 52).

Do cả 3 tay đua đang xếp ba hạng đầu, đều về đích thành công trong tốp đầu nên thứ hạng vẫn không thay đổi, tay đua Nguyễn Minh Việt đã bảo vệ được áo vàng sau 21h41’24”, hạng nhì Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội - hơn 1’22”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 1’24”), hai tay đua Hồ Văn Phúc hơn 2’17”) và Nguyễn Trường Tài (hơn 2’42”) đã vươn lên giành hạng 4 và hạng 5, xếp hạng 6 là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 4’47”).

Giải áo xanh vẫn không thay đổi khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu với 73 điểm, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh và Hồ Văn Phúc (cùng 62 điểm). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu với 74h 07’23”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’59”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’18”).

Đoàn đua thi đấu chặng 10 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Quảng Ngãi. Ảnh: Như Huy

Sáng 21/4, đoàn đua thi đấu chặng 11 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn dài 181 km. Đây là chặng đua dài, ê kíp TP.HCM đã củng cố được thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân nên sẽ kéo tốp đông để đi về đích nhằm đưa hai tay đua đang dẫn đầu ở giải áo xanh tung nước rút ở đích đến để tiếp tục giành thêm điểm thưởng.

Ê kíp An Giang cũng phải kéo tốp để bắt lại các đội tranh chấp thứ hạng nhằm bảo vệ vị trí dẫn đầu. Với sự hỗ trợ từ đồng đội Nguyễn Văn Thế và Trần Quốc Dũng, áo vàng Nguyễn Minh Việt sẽ có một ngày thi đấu đầy thử thách nếu muốn giữ vững danh hiệu này khi đường đua dài và đường đang sửa chữa, cùng với sự tấn công liên tục của các đội để nhằm đánh vào danh hiệu cao quý của giải. Nếu đủ thực lực để đeo bám theo các cuộc tấn công của các đội, khả năng tay đua trẻ này sẽ bảo vệ được áo vàng khi về đến TP.Nha Trang.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục