Cesc Fabregas – Arsenal và Asene Wenger: Tình chỉ đẹp khi tình dang dở!

18:15 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc Fabregas rời khỏi sân Emirates vào năm 2011 đã tạo nên một cú sốc lớn cho toàn thể CLB Arsenal cũng như NHM. Theo tờ Telegraph, và hệ quả là kể từ khi Cecs Fabregas trở về Anh thì anh và HLV Arsene Wenger chưa hề liên lạc với nhau.

HLV người Pháp đã tỏ ra không có chút hứng thú nào trong việc hỏi thăm hay một tin nhắn cũng như cuộc gọi nào cho Fabregas, cũng giống như việc anh chưa liên lạc với một người đồng đội cũ nào tại Arsenal khi đã gần một năm anh trở lại London.

HLV Asene Wenger như người cha đỡ đầu của Cecs Fabregas trong con đường bóng đá. Ảnh: Internet

Tuy nhiên sự im lặng giữa hai người không có nghĩa rằng tiền vệ số mang áo số 4 tại Chelsea không còn tôn trọng người thầy cũ, người đã mang anh tới Anh khi 16 tuổi và giúp anh làm đội trưởng của CLB khi mới 21 tuổi. Có lẽ rằng dường như ông thầy cũ của anh đang chờ đợi ngày anh trở về sân Emirates để giải quyết mọi uẩn khúc của vấn đề bằng bóng đá.

Trở về năm 2011, Arsenal đã khôn ngoan cài một điều khoản vào bản hợp đồng với Barcelona là họ có thể mua lại Fabregas nếu anh có ý muốn trở về Arsenal. Wenger cũng công khai tuyên bố hơn một lần với báo chí rằng ông tin tưởng một ngày nào đó Fabregas sẽ trờ về CLB thành London và kết thúc sự nghiệp tại đây. Vì đó chúng ta đã rất ngạc nhiên khi ông không có một chút cố gắng nào trong nỗ lực đưa Cecs về “nhà cũ” trong khoảng trước một tuần Pháo Thủ vô địch cúp FA mùa giải trước.

Thời điểm đó Giáo sư tỏ ra khá lưỡng lự, ông không đưa ra một câu trả lời dứt khoát cho Barcelona để Gã khổng lồ xứ Catalan tìm kiếm một đối tác khác như Chelsea, Man United và Man City, các CLB tỏ ra quan tâm đến tuyển thủ Tây Ban Nha trước đó. Trong khi HLV Wenger khá hời hợt thì Jose Mourinho đã xuất hiện và thuyết phục Fabregas; Mourinho muốn thay đổi lối chơi của Chelsea cho vậy ông cần tiền vệ sinh năm 1987 như là một trái tim của đội hình Chelsea trong mùa giải tới.

Việc Fabregas chuyển về Chelsea làm giới bóng đá khá bất ngờ

Nhưng đấy vẫn chưa là phần cuối của câu chuyện. Khi Chelsea chính thức ra giá 27 triệu bảng Anh cho Fabregas, Barcelona vẫn dành cho Arsenal và HLV Wenger bảy ngày để đưa ra quyết định cuối cùng. Và việc mà HLV 66 tuổi đã làm kế tiếp là để thời gian trôi qua và chứng kiến Fabregas tươi cười trong màu áo của đoàn quân xanh Chelsea.

Trong buổi họp báo thứ năm vừa qua, ông cũng từ chối nói về câu chuyện đó. Thay vì vậy, ông lại thổ lộ rằng Fabregas đã là cầu thủ quan trọng nhất của CLB và anh nên nói rõ lí do việc rời khỏi CLB vào bốn năm trước.

“Tôi có một điều tiếc nuối là anh ấy muốn rời khỏi đây. CLB này và tôi có ảnh hưởng nhất định đến sự nghiệp của Cecs do vậy tôi cảm thấy đôi chút không thoải mái khi phải giải thích tại sao hiện nay anh ấy không thi đấu cho Arsenal. Tôi tin rằng điều đấy nên được nói ra từ phía Cesc.”

Theo thống kê, mùa giải năm ngoái là mùa giải cầu thủ của CLB Chelsea chơi tốt nhất tại La Liga trong quãng thời gian bốn năm ở Tây Ban Nha, với 13 lần kiến tạo cũng như chỉ có Victor Valdes là có số lần ra sân chính thức nhiều hơn anh tại Barcelona. Thêm vào đó, Fabregas còn là cầu thủ ghi được số bàn thắng nhiều thứ hai tại Barcelona sau siêu sao Lionel Messi. Thậm chí phong độ của anh tại Chelsea còn tốt hơn thế, với 16 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội, gấp ba lần tổng số lần kiến tạo của Santi Cazorla cùng với Mesut Oezil và đang là một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Vô địch World Cup với Tây Ban Nha và là nhà vô địch Châu Âu hai lần cùng với đội tuyển, giờ đang là lúc Fabregas hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu tập thể của mình. Champions League đã vượt quá tầm tay của anh trong mùa giải này nhưng việc chiến thắng tại Emirates cuối tuần này sẽ giúp anh tiến gần đến việc lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp Premier League.

Anh đang được kì vọng rất lớn trong trận đấu trở về sân Emirates nhiều cảm xúc

Những con số và thành tích đó đã chứng minh sự ra đi của anh là đúng đắn khi chính HLV Wenger cũng đã từng hứa với anh rằng anh sẽ được ra đi nếu mùa giải 2010-2011 Arsenal không giúp anh có một vị thế của nhà vô địch. Và mùa giải đó CLB chủ sân Emirates thua Birghmingham City tại trận Chung kết cúp FA và cán đích tại vị trí thứ tư ở Ngoại hạng Anh.

Vài con số thống kê cơ bản của Fabregas tại Chelsea và Arsenal (Whoscored.com)

Dường như mối lương duyên của Cesc Fabregas với Arsenal và đặc biệt với Arsene Wenger đã không có một cái kết đẹp, ít nhất là cho tới bây giờ. Ai cũng có cái lí mình và mọi thứ nên được giải quyết bằng hành động như những người đàn ông. Chúng ta hãy cùng chờ đợi mối tình đó sẽ diễn biến tiếp như nào vào chủ nhật này.

(Bạn đọc: Le Marl)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục