CĐV Hải Phòng: Đừng gọi chúng tôi là những Hooligan đất Cảng

15:55 Thứ ba 15/05/2012

Sau vụ việc trọng tài Võ Minh Trí bị tấn công, trên các diễn đàn, CĐV Hải Phòng có vẻ như im hơi lặng tiếng, nhưng cũng có một số CĐV đã đưa ra ý kiến về vấn đề này.

Tại sao lại là trọng tài Võ Minh Trí??!

Rất nhiều CĐV Hải Phòng đều có cùng chung ý kiến rằng đây là một vụ việc đáng tiếc, không đáng có đã xảy ra. Vụ việc một nhóm người đã được xác định là CĐV Hải Phòng tấn công, hành hung trọng tài Võ Minh Trí đã làm xấu đi hình ảnh của CĐV Hải Phòng, xóa tan những nỗ lực lấy lại hình ảnh của mình của số đông những CĐV chân chính. Nhiều CĐV Hải Phòng không đồng tình với những hành động trên, và nói rằng: “Đội bóng đá mãi cứ thua, cứ bét bảng, nỗi buồn đã nhiều lắm rồi, còn làm như thế làm gì. V Hải Phòng nếu có xuống hạng thì làm lại, hiên ngang ngẩng cao đầu, chứ đừng có những hành động phá hoại như thế”.

CĐV Xuân Tùng của V Hải Phòng phát biểu: “Cũng cần xem xét lại vấn đề. Những CĐV Hải Phòng rất buồn về những điều đã xảy ra. Tuy nhiên, cũng cần đưa ra một câu hỏi là: Tại sao lại là trọng tài Võ Minh Trí bắt chính ở trận đấu đó. Cách điều hành trận đấu của trọng tài Trí theo chúng tôi là có nhiều chỗ chưa hợp lí, gây ra sự không đồng tình và bức xúc cho CĐV Hải Phòng.”

Các CĐV Hải Phòng cho rằng, nếu không nhầm thì trọng tài Trí quê gốc ở một địa phương gần Đồng Tháp, và cách bố trí trọng tài của BTC như vậy là chưa hợp lí, mang tính vùng miền. Thêm nữa, trọng tài Trí vốn đã bị các CĐV Hải Phòng “ghét”, trọng tài FIFA này đã nhiều lần bị các CĐV Hải Phòng chửi bới khi làm nhiệm vụ, thậm chí có người nói rằng giữa CĐV Hải Phòng và trọng tài Trí là “có mối thâm thù từ lâu”. Vậy thì khi bố trí trọng tài Trí bắt chính ở một trận cầu nhạy cảm, “nóng” của V HP, khi đội bóng đất Cảng đối đầu với đối thủ chính của họ trong trận chiến chạy trốn xuống hạng, vô tình đã “làm khó” cho ông Võ Minh Trí, và làm khó luôn cả CĐV Hải Phòng, đẩy họ đến nhưng trạng thái cảm xúc tiêu cực. Hành động tấn công trọng tài là khó chấp nhận, nhưng BTC giải nếu tính toán kĩ đến nhiều yếu tố thì đã có thể tránh được một vụ việc không đáng có ngay từ ban đầu.

Đừng gọi chúng tôi là những Hooligan đất Cảng

Một CĐV tên Anh Tuấn gửi đến cho TT&VH Online một ý kiến như sau: “Không ai có thể phủ nhận tình yêu bóng đá của người đất Cảng, dù đội bóng của chúng tôi có thi đấu bi bét, có xuống hạng, chúng tôi vẫn sẽ cổ vũ nhiệt tình và luôn đứng bên cạnh đội bóng quê hương chúng tôi. Hãy đến Hải Phòng một lần, hãy đến sân Lạch Tray một lần, và bạn sẽ thấy, CĐV Hải Phòng có cả vạn con người. Một số hành động quá khích của một vài người, trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại, là không đại diện cho cả vạn CĐV Hải Phòng chân chính, những người luôn cố gắng để xây dựng hình ảnh một Hội CĐV bóng đá đẹp. Vì thế, xin đừng đánh đồng CĐV Hải Phòng là những kẻ quá khích, là những hooligan của bóng đá Việt, là những kẻ hung hãn tấn công người khác. Chúng tôi rất buồn khi cứ nói đến CĐV Hải Phòng là nhiều người nghĩ ngay đến hội nhóm những CĐV quá khích, hay đốt pháo sáng, quậy phá”.

CĐV Hải Phòng lên tiếng về vụ việc trọng tài Võ Minh Trí bị tấn công

Một nữ CĐV quê ở huyện Tiên Lãng thì có tâm sự buồn hơn: “Chúng tôi có xem trận đấu giữa HN T&T và SLNA. Chúng tôi chia vui và chúc mừng những CĐV SLNA, khi đội bóng của họ có chiến thắng. Nhìn những CĐV SLNA ăn mừng trên sân Hàng Đẫy, CĐV Hải Phòng thấy buồn lắm chứ. Chỉ 2 năm trước, Xi măng Hải Phòng là một thế lực, có thể cạnh tranh và đá sòng phẳng với HN T&T, với SLNA. Ở những trận đấu đó, CĐV Hải Phòng cũng ngồi chật các khán đài, hò reo, tận hưởng những giây phút đầy cảm xúc. Còn giờ đây, V Hải Phòng đứng bét bảng và quá khó để trụ lại. Đội bóng thi đấu đã bết bát, những vụ việc đáng tiếc, không đáng có lại xảy ra, quả thật nỗi buồn cứ chồng chất lên nhau”.

Hành động một nhóm người tấn công trọng tài Võ Minh Trí bị đánh là đáng lên án, và bên cạnh đó, là thêm những nỗi buồn, những sự thất vọng cho những CĐV bóng đá Hải Phòng. Người đất Cảng vẫn cứ yêu bóng đá cuồng nhiệt, vẫn cổ vũ cho đội bóng của họ, nhưng vấn đề là thành tích thi đấu trên sân của thầy trò ông Lê Thụy Hải vẫn chưa được cải thiện và V HP vẫn cứ độc chiếm ngôi bét bảng.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục