Cazorla đã làm Arsenal quên đi nhiều thứ

16:54 Chủ nhật 23/09/2012

Sau sự ra đi của hàng loạt hảo thủ như Robin van Persie, Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy và Alex Song, Arsenal đang dần chuyển mình với những con người mới, nhưng mục tiêu thì vẫn rất cũ. Đã bảy năm trôi qua không danh hiệu, sự “ca thán” của người hâm mộ không biết sẽ còn kéo dài bao lâu nữa.

Chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City sắp tới sẽ là thuốc thử liều cao để đánh giá năng lực của Arsenal lúc này. Khi được hỏi về sự chuẩn bị trước trận đấu của các “Pháo thủ”, tiền vệ Santi Cazorla cho biết mọi thứ đang rất tốt. Đối mặt với gã nhà giàu như City bao giờ cũng phải thận trọng. “The Citizens” đang sở hữu một dàn ngôi sao chất lượng nhưng Arsenal cũng có những ngôi sao cho riêng mình.

Cazorla đang làm đội bóng thay đổi - Ảnh: Getty

“Man City đã chi rất nhiều tiền để chuyển nhượng nhằm có một đội hình mạnh. Nhưng Arsenal không hề thua kém. Với khả năng của đội bóng, trong hai năm qua chúng tôi đã có một đội ngũ xuất sắc. Chúng tôi có động lực để chiến thắng bất cứ đối thủ nào”, Cazorla nói.

Cách đây hai mùa giải, đội bóng của Arsene Wenger đã mất tất cả chỉ trong 4 tuần. Thua chung kết Carling Cup, bị loại khỏi Champions League, FA Cup và không còn cơ hội vô đich Premier League. Thời điểm đó, Arsenal có trong tay một đội hình tốt nhất trong 10 năm trở lại đây nhưng họ không có khả năng để giành lấy dù chỉ một chiếc cúp. Sự ra đi của Fabregas và van Persie khiến người ta nhận ra chiến lược của Wenger có thể đã sai lầm. Mùa Hè năm 2010, Nasri và Clichy cũng đã đến với MC để tìm một mức lương mới. Tất cả những “thâm hụt” nhân sự trong những mùa giải qua cho thấy Arsenal chưa đủ sức để giành chiến thắng ở các giải đấu.

Tuy nhiên, Cazorla đã hy vọng: “Arsenal đã quyết định thay đổi và tôi tin đây là điều tích cực ở đội bóng, chúng tôi có đủ khả năng chống lại mọi đối thủ. Tất nhiên, Arsenal đã không giành được những danh hiệu trong nhiều năm nhưng tôi tin rằng “Pháo thủ” luôn thể hiện niềm đam mê và là đội ngũ của những người chiến thắng. Chúng tôi muốn thử thách ở mọi giải đấu. Rõ ràng có rất nhiều đội bóng lớn, không chỉ có Man City, các đội như M.U, Liverpool, Tottenham hay Chelsea đều có tham vọng xưng vương và họ sẽ tìm mọi cơ hội để chiến thắng.”

Lukas Podolski đang nổi lên và dần thay thế van Persie trên hàng công. Các tân binh của mùa giải trước như Per Mertesacker và Mikel Arteta cực kỳ quan trọng với đội bóng nhưng không ai đủ khả năng xoay chuyển đội bóng hơn Cazorla, chính HLV Wenger đã thừa nhận như thế. Chiến lược gia người Pháp đánh giá cao sự có mặt của Cazorla trong đội hình của Arsenal bởi sự cần cù và tài năng vốn có. Kể từ khi Cesc Fabregas đến Barcelona, “Pháo thủ” vẫn loay hoay tìm một thủ lĩnh nơi tuyến giữa. Nỗi nhớ Fabregas đã được van Persie bù đắp ở mùa giải trước nhưng nó không đủ để giúp đội chủ sân Emirates có danh hiệu. Giờ đây khi không còn van Persie nữa, Cazorla đã vụt lên như một tia sáng mang theo hy vọng cho “chuyến tàu” dài sắp tới.
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục